Đội trưởng Sergio Busquets chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, tiền vệ Sergio Busquets đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Tây Ban Nha ở tuổi 34. 

Tại VCK World Cup 2022, tiền vệ Sergio Busquets là người đeo băng đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha. Bò tót đã mở màn giải đấu bằng chiến thắng 7-0 trước Costa Rica, nhưng gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối và chỉ đi tiếp với vị trí thứ 2 ở bảng E.

Họ sau đó tiếp tục gây thất vọng khi để thua trước Morocco ở vòng 1/8. Sau trận đấu, Busquets cay đắng cho biết: "Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để đi tiếp. Nhưng cũng thật khó khăn. Chúng tôi đã cố gắng di chuyển, tìm khoảng trống. Chúng tôi cố gắng ghi bàn nhưng không thể. Và rồi Tây Ban Nha đã bị loại theo cách nghiệt ngã nhất. Khi đã thực hiện không thành công tới 3 lượt sút luân lưu thì thật khó để giành chiến thắng."

Đội trưởng Sergio Busquets chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha 1

Đội trưởng Sergio Busquets chính thức chia tay ĐT Tây Ban Nha

Nhiều tin đồn cho rằng cầu thủ sinh năm 1988 đã nghĩ đến quyết định chia tay ĐTQG sau khi La Roja phải sớm dừng bước sớm tại World Cup 2022, và những dự đoán đã trở thành sự thật. Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, tiền vệ Sergio Busquets đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Tây Ban Nha ở tuổi 34. 

Cầu thủ hiện đang khoác áo Barca có tổng cộng 143 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha, anh có một lần vô địch World Cup vào năm 2010, sau đó tiếp tục cùng đội bóng xứ Bò tót vô địch Euro 2012. Bây giờ anh sẽ tập trung hoàn toàn vào việc đóng góp cho đội chủ sân Camp Nou. 

Với việc Sergio Busquets nói lời chia tay ĐT Tây Ban Nha, nhiều khả năng Jordi Alba sẽ trở thành đội trưởng mới của Bò tót. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục