Pháp thách thức kỉ lục mới chỉ 2 đội bóng làm được

Đánh bại Morocco để thẳng tiến vào Chung kết World Cup 2022, Pháp đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đội nào từng bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup?

Tại Bán kết World Cup 2022, Pháp dễ dàng đánh bại Morocco với tỉ số 2-0. Các bàn thắng của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani đã đưa Les Bleus tiến vào trận Chung kết. 

Đây là lần thứ tư trong lịch sử mà Gà trống Gaulois tiến đến trận đấu tranh cúp vô địch. Trước đó, Pháp từng lọt vào Chung kết World Cup các năm 1998, 2006 và 2018.

Thành tích vào chung kết World Cup của đội bóng áo lam chỉ kém Đức (8 lần), Brazil (7 lần), Italia và Argentina (6 lần). Đội bóng này trở thành chủ nhân của ngôi vương vào các năm 1998 và 2018. 

Pháp thách thức kỉ lục mới chỉ 2 đội bóng làm được 1
phap đánh bại Morocco 2-0 để ghi tên mình vào Chung kết World Cup 2022.

Pháp cũng đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ ba bảo vệ thành công chức vô địch World Cup trong lịch sử. Trước đó, mới chỉ Brazil và Italia từng làm được điều này.

Brazil là đội tuyển gần nhất giành 2 chức vô địch World Cup liên tiếp (năm 1958 và 1962). Trước đó, ở giai đoạn sơ khai, đội tuyển Italia cũng vô địch 2 kì World Cup liên tiếp vào các năm 1934 và 1938.

Đối thủ của Pháp ở trận Chung kết World Cup 2022 là Argentina. Trận đấu giữa Argentina vs Pháp diễn ra vào 22h ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam).

Tàng hình trước Pháp, sao Morocco lập kỷ lục đáng quên ở World CupTàng hình trước Pháp, sao Morocco lập kỷ lục đáng quên ở World Cup
Tiền đạo Youssef En-Nesyri đã đi vào lịch sử theo cách đáng quên ở trận bán kết giữa Morocco và Pháp vừa qua.
Canh bạc dùng 2 trung vệ chấn thương của Morocco thất bại thê thảmCanh bạc dùng 2 trung vệ chấn thương của Morocco thất bại thê thảm
HLV Walid Regragui muốn sử dụng cặp trung vệ Aguerd và Saiss trước Pháp nhưng kế hoạch này đã bị thất bại thê thảm vì chấn thương của những cầu thủ này không thể bình phục kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục