Đội hình tốt nhất của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

ĐT Hà Lan chơi rất tốt dưới thời HLV Louis van Gaal, nhiều khả năng ông thầy 71 tuổi sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 5-3-2 ở World Cup 2022.

Danh sách ĐT Hà Lan tham dự VCK World Cup 2022 đã chính thức được HLV Louis van Gaal công bố, theo đó Cơn lốc màu Da cam sẽ đến với Qatar với một đội hình có khá nhiều ngôi sao, có thể kể đến như Frenkie de Jong, Memphis Depay hay Virgil van Dijk.

Ngoài ra còn phải kể đến cầu thủ trẻ Cody Gakpo, người đang là mục tiêu hàng đầu của Manchester United và Arsenal. Ngôi sao 23 tuổi đã tham gia vào 30 bàn thắng của PSV ở mùa giải năm nay chỉ sau 24 lần thi đấu, anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup 2022.

ĐT Hà Lan chơi rất tốt dưới thời HLV Louis van Gaal, nhiều khả năng ông thầy 71 tuổi sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 5-3-2 ở World Cup 2022. Đó là hệ thống đã mang lại khá nhiều thành công cho Cơn lốc màu Da cam, và Van Gaal không có lý do gì để thay đổi.

Đội hình tốt nhất của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022 1

Đội hình 5-3-2 nhiều khả năng được Van Gaal sử dụng ở WC 2022

Trong sơ đồ 5-3-2, thủ môn Remko Pasveer sẽ xuất hiện trong khung thành. Phía trước thủ thành 39 tuổi này là bộ ba Virgil van Dijk, Nathan Ake và Jurrien Timber. Tất nhiên, Matthijs de Ligt và Stefan de Vrij cũng đều là những cầu thủ tốt, nhưng họ không có phong độ quá cao ở thời điểm hiện tại.

Denzel Dumfries và Daley Blind nhiều khả năng sẽ đảm nhận vai trò chạy cánh cánh, trong khi De Jong được bố trí đá chính ở hàng tiền vệ, cùng với Teun Koopmeiners của Atalanta, người đã nổi lên như một cầu thủ chủ chốt đầy bất ngờ dưới thời Van Gaal.

Gakpo sẽ chơi ở một vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, Memphis Depay và Steven Bergwijn sát cánh bên nhau. Cả 2 cầu thủ này đều phát triển mạnh sau khi rời Manchester United và Tottenham.

Hà Lan nằm ở bảng A World Cup 2022, với chủ nhà Qatar, Senegal và Ecuador. Trận đầu tiên của Hà Lan sẽ là cuộc đọ sức với Senegal vào 23h00 thứ 2 (giờ Việt Nam) ngày 23/11. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…