Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2022

Trang web chuyên về thống kê Whoscored mới đây đã lựa chọn đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2022, trong đó không đội tuyển nào có nhiều hơn 2 đại diện.

Vòng 1/8 World Cup 2022 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn. Hà Lan, Argentina, Anh và Pháp đã chứng tỏ sức mạnh khi vượt qua Mỹ, Úc, Senegal và Ba Lan. Brazil và Bồ Đào Nha sau đó cũng đi tiếp với các chiến thắng cách biệt trước Hàn Quốc và Thụy Sĩ.

Nhật Bản và Croatia có lẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn nhất, đội bóng châu Âu chỉ đi tiếp sau khi giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu. Trong khi đó Tây Ban Nha gây thất vọng khi để Ma-Rốc cầm hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu, sau đó để thua 0-3 ở loạt đá luân lưu.

Đội hình tiêu biểu vòng 18 World Cup 2022 1

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2022

Trang web chuyên về thống kê Whoscored mới đây đã lựa chọn đội hình tiêu biểu vòng 1/8 World Cup 2022. Trong sơ đồ 4-4-2, Richarlison của Brazil chơi bên cạnh Goncalo Ramos của Bồ Đào Nha. Richarlison có 1 bàn trước Hàn Quốc, trong khi đó Ramos lập hat-trick giúp BĐN thắng Thụy Sĩ 6-1.

Ở hàng tiền vệ, Lucas Paqueta (Brazil) chơi bên cạnh Jude Bellingham. Nếu như Paqueta có 1 bàn trước Hàn Quốc thì Bellingham là người kiến tạo cho Henderson mở tỷ số trước Senegal. Hai cầu thủ chạy cánh là Kylian Mbappe (Pháp) và Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha).

Mbappe tỏa sáng trước Ba Lan, anh lập một cú đúp giúp đội nhà thắng 3-1. Còn với Bruno, anh có 1 kiến tạo trong chiến thắng của BĐN trước Thụy Sĩ. Tại hàng thủ, cặp hậu vệ cánh Daley Blind và Denzel Dumfries của Hà Lan được lựa chọn ở hai cánh. 

Croatia cũng có 2 cái tên ở hàng thủ, đó là trung vệ Dejan Lovren và thủ thành Dominik Livakovic, cái tên còn lại ở hàng thủ là Rodri của Tây Ban Nha. Sở trường đá tiền vệ phòng ngự nhưng khi được kéo xuống đá trung vệ cầu thủ này cũng chơi khá tốt. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục