Điều kiện để tuyển Đức đi tiếp

Giành 1 điểm trước Tây Ban Nha, cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT Đức đã sáng hơn rất nhiều so với lượt trận đầu tiên, nhưng họ cần phải đảm bảo 2 điều kiện để có thể đi tiếp.

Điều kiện để Đức đi tiếp

Bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha và bị dẫn trước, tuyển Đức đã thi đấu quả cảm và giật lại 1 điểm, mở ra cơ hội đi tiếp. Hãy cùng nhìn lại xếp hạng của bảng đấu này, cả 4 đội bóng đều có cơ hội vượt qua vòng bảng, ngược lại cả 4 đội đều có nguy cơ bị loại.

Theo tiêu chí xếp hạng của FIFA tại World Cup 2022, vị trí các đội sẽ tính theo điểm số, hiệu số, số bàn thắng rồi mới tới đối đầu. Nói cách khác, Đức chỉ cần vượt qua hiệu số Nhật là sẽ xếp trên, và trận thua trực tiếp trước Nhật sẽ không còn là vấn đề.

Điều kiện để tuyển Đức đi tiếp 1
Cục diện bảng C trước lượt trận cuối cùng

Với riêng ĐT Đức, họ sẽ chạm trán với Costa Rica ở lượt đấu cuối và sẽ vượt qua đại diện Trung Mỹ trên bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng. Đức đang kém Nhật 2 điểm và 1 đơn vị hiệu số, vì vậy họ cần đảm bảo 2 điều kiện dưới đây để có thể đi tiếp.

- Điều kiện cần:

Phải thắng Costa Rica ở lượt trận cuối cùng

- Điều kiện đủ: Do mất quyền tự quyết, số phận ĐT Đức sẽ phụ thuộc vào kết quả của 2 đội Tây Ban Nha vs Nhật Bản.

Nếu Tây Ban Nha quyết tâm giành chiến thắng trước Nhật để đảm bảo ngôi đầu như khẳng định của HLV Luis Enrique, Đức chỉ cần thắng bất kể tỷ số là có thể đi tiếp. Khi đó, Nhật sẽ kết thúc vòng bảng với 3 điểm, còn Đức có 4 điểm.

duc can thang o luot tran cuoi
Đức cần thắng ở lượt trận cuối và vượt qua hiệu số của Nhật Bản

Nếu Tây Ban Nha hoà Nhật Bản, đại diện châu Á khi đó sẽ có 4 điểm và hiệu số 0. Lúc này, Đức cần thắng Costa Rica với cách biệt 1 bàn nhưng phải ghi nhiều bàn hơn Nhật ở trận hoà Tây Ban Nha, bởi nếu bằng Nhật cả điểm số, hiệu số lẫn số bàn thắng ghi được, Đức vẫn xếp dưới vì đối đầu. Vì vậy để đảm bảo suất đi tiếp ở trường hợp này, Đức cần thắng cách biệt Costa Rica 2 bàn.

Nếu Tây Ban Nha thua Nhật Bản, lúc này Nhật sẽ đi tiếp và Đức sẽ phải cạnh tranh với chính Tây Ban Nha, vượt qua khoảng cách 8 đơn vị hiệu số. Nếu Tây Ban Nha thua Nhật cách biệt tối thiểu, Đức phải thắng 8 quả. 

Tóm lại, nhiệm vụ để Đức đi tiếp là phải thắng và thắng đậm. Cơ hội dành cho thầy trò Hansi Flick sẽ cao hơn nếu Tây Ban Nha thắng Nhật ở lượt cuối cùng.

Tất nhiên như đã nói ở trên, cả 4 ĐT bảng C đều có cơ hội đi tiếp và bị loại, ngay cả Tây Ban Nha. Không loại trừ khả năng sẽ có một kịch bản điên rồ như sau ở lượt trận cuối cùng: Nhật thắng Tây Ban Nha, Costa Rica thắng Đức, khi đó cả 2 ông lớn của châu Âu đều sẽ bị loại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục