Điều đặc biệt sau bàn thắng của Julian Alvarez

Tiền đạo Julian Alvarez là người ấn định tỷ số 2-0 cho Argentina cho Ba Lan, pha lập công này đến sau rất nhiều những tình huống phối hợp của đội bóng Nam Mỹ.

Ở lượt trận cuối cùng bảng C World Cup 2022, Argentina đụng độ Ba Lan. Được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ Tango đã nhập cuộc chủ động và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp hai thì Argentina đã sút được tung lưới Ba Lan. 

Molina thoát xuống bên cánh phải và căng ngang vào trong vòng cấm của Ba Lan. Mac Allister ở trong tư thế dứt điểm vô cùng trống trải và tung ra cú sút chéo góc khiến Szczesny bị đánh bại. Tới phút 68, đại diện của Nam Mỹ có bàn thắng nhân đôi các biệt.

Julian Alvarez nang ty so len 2-0 cho Argentina

Julian Alvarez nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina

Enzo Fernandez gẩy bóng vào vòng cấm và Julian Alvarez tì đè tốt để mở ra cơ hội dứt điểm. Cú sút của cầu thủ này bay vào nóc lưới và không có cơ hội để cản phá cho Szczesny. Bàn thắng thứ 2 của Argentina phá kỷ lục tồn tại 16 năm qua của đội bóng Nam Mỹ, kể từ World Cup 2006.

Theo thống kê, đã có 27 pha chạm bóng trước khi tiền đạo của Man City đưa bóng vào lưới Ba Lan. Cụ thể, đã có 9 cầu thủ Argentina tham gia vào pha lập công này, bao gồm: Nico Tagliafico, Leandro Paredes, Nico Otamendi, Enzo Fernandez, Lionel Messi, Rodrigo De Paul, Nahuel Molina, Alexis Mac Allister và Julian Alvarez.

Đây là bàn thắng mà Argentina cần nhiều lần chạm bóng nhất để có được ở VCK World Cup kể từ năm 2006, thời điểm Cambiasso ghi bàn trong trận đấu với Serbia tại World Cup 2006. Ở trận đấu cách đây 16 năm, các cầu thủ Argentina có 26 pha chạm bóng trước khi Cambiasso ghi bàn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục