Điểm nhấn Qatar 0-2 Ecuador: Sự khác biệt về đẳng cấp

Khoảng cách về đẳng cấp giữa Ecuador và Qatar đã được thể hiện rõ ở trận đấu tại sân Al Bayt. Dưới đây là những điểm đáng chú ý của trận khai mạc World Cup 2022.

Enner Valencia tỏa sáng

Điểm nhấn Qatar 0-2 Ecuador Sự khác biệt về đẳng cấp 1
Enner Valencia lập cú đúp bàn thắng ấn tượng cho Ecuador

Thẳng thắn mà nói thì Premier League không chứng kiến phiên bản tốt nhất của Enner Valencia. Cầu thủ người Ecuador chỉ ghi được 11 bàn trong 3 mùa giải thi đấu ở Anh trong màu áo West Ham và Everton.

Tuy nhiên, màn trình diễn tốt của Valencia ở World Cup lần này không phải điều gì bất ngờ với các cổ động viên của giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Ở Fenerbahce, Valencia đạt hiệu suất trung bình 1 bàn mỗi 2 trận trong vài năm qua.

Valencia đã làm khổ hàng thủ của Qatar trong những phút có mặt trên sân. Sau khi bàn mở tỉ số ở phút thứ 3 bị từ chối vì lỗi việt vị, Valencia không hề có dấu hiệu giảm tốc độ. Cầu thủ này nhanh chóng mang về bàn thắng đầu tiên cho Ecuador cũng như World Cup 2022 ở phút 16. Valencia bị phạm lỗi trong vòng cấm và dễ dàng ghi bàn trên chấm penalty.

Đến phút 31, chính cầu thủ này là người nhân đôi cách biệt cho Ecuador. Khoảng cách an toàn giúp cho Ecuador thảnh thơi thi đấu trong phần còn lại của trận đấu và giữ sức cho những trận quan trọng tiếp theo ở vòng bảng gặp Senegal và Hà Lan.

 

Ngày buồn của thủ môn Al Sheeb

Điểm nhấn Qatar 0-2 Ecuador Sự khác biệt về đẳng cấp 2
Thủ môn Al Sheeb có một ngày làm việc thảm họa

Màn trình diễn thảm họa của thủ môn Al Sheeb đã khiến cho trận đấu đầu tiên của Qatar trong lịch sử World Cup kết thúc bằng một cơn ác mộng. Al Sheeb đã mắc lỗi ngay ở phút thứ 3 với tình huống lao ra đấm bóng bất thành và khiến Qatar bị thủng lưới. May mắn cho anh khi công nghệ bắt việt vị bán tự động đã từ chối bàn thắng của Ecuador.

Nhưng Al Sheeb lại tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý khi phạm lỗi với Enner Valencia trong vòng cấm khoảng 10 phút sau. Cũng không quá ngạc nhiên khi thủ môn của Qatar bị Valencia đánh lừa dễ dàng trên chấm phạt đền.

Màn trình diễn này có thể ảnh hưởng tới sự tự tin của Al Sheeb và khiến anh trở thành mục tiêu để Hà Lan và Senegal nhắm tới trong những trận đấu tiếp theo.

 

Kế hoạch hiệu quả của HLV Gustavo Alfaro

Điểm nhấn Qatar 0-2 Ecuador Sự khác biệt về đẳng cấp 3
HLV Gustavo Alfaro đang tạo nên lịch sử ở đội tuyển Ecuador

Alfaro dẫn dắt đội tuyển Ecuador ở thời điểm mà họ rơi vào hỗn loạn. Tình hình khi đó tệ đến mức vài cầu thủ trụ cột đã không còn quan tâm tới việc khoác áo đội tuyển quốc gia.

Nhưng Alfaro đã truyền cảm hứng cho những cựu binh, đồng thời làm mới đội hình của Ecuador bằng việc sử dụng một số tài năng trẻ ở độ tuổi U20. Và những kết quả đã thay Alfaro cất tiếng nói.

Chỉ riêng việc lọt vào tới vòng chung kết World Cup cũng đã là một thành tựu nổi bật với bóng đá Ecuador. Và bây giờ thì Ecuador đang có một vị trí hoàn hảo để hướng tới tấm vé lọt vào vòng knock-out của giải đấu. Nếu đạt được mục tiêu này, Alfaro sẽ được cả thế giới công nhận về tài năng của mình khi dẫn dắt Ecuador và sẽ ghi tên vào lịch sử của đội tuyển quốc gia này.

 

Cơ hội đi tiếp của Qatar mong manh

Qatar
Khả năng Qatar dừng bước ở vòng bảng rất rõ ràng

HLV Felix Sanchez thừa nhận trước trận ra quân rằng đây là trận đấu sống còn với hy vọng đi tiếp vào vòng trong của Qatar. Và họ đã thất bại. Kết quả này rõ ràng mang đến những gánh nặng khổng lồ.

Qatar vẫn còn 2 trận đấu, nhưng họ sẽ phải gặp “ngựa ô” Hà Lan và nhà vô địch châu Phi Senegal. Nếu dựa theo những gì mà Qatar đã thể hiện trước Ecuador, họ không có khả năng đánh bại hai đối thủ hùng mạnh kể trên.

Qatar nhiều khả năng trở thành đội chủ nhà thứ hai trong lịch sử World Cup phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Thậm chí, Qatar còn có thể trở thành đội chủ nhà đầu tiên mà không giành nổi một trận thắng nào. Đó là một viễn cảnh đen tối với một đội chủ nhà đã chi quá nhiều tiền bạc và công sức để có thể tổ chức một kỳ World Cup trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục