Didier Drogba giải thích lý do các đội châu Phi gặp khó ở World Cup

Huyền thoại Chelsea - Didier Drogba giải thích lý do tại sao các đội bóng ở châu Phi chật vật tại các vòng chung kết World Cup. 

Chưa có quốc gia nào ở châu Phi lọt vào bán kết tại một VCK World Cup, và điều đó dường như không thay đổi tại Qatar 2022. Senegal, đội đã vô địch Cúp bóng đá châu Phi hồi đầu năm được nhận định là đội tuyển tốt nhất châu Phi ở World Cup 2022, song họ để thua 0-2 trước Hà Lan. 

2 ngôi sao của Chelsea - Edouard Mendy và Kalidou Koulibaly đã không thể giúp Senegal có điểm trước đại diện của châu Âu. Tunisia và Ma-Rốc có thành tích tốt hơn, họ cầm hòa Đan Mạch và Croatia, trong khi 2 đội bóng châu Phi còn lại là Cameroon và Ghana vẫn chưa ra quân. 

Didier Drogba giai thich ly do cac doi chau Phi gap kho o World Cup

Didier Drogba giải thích lý do các đội châu Phi gặp khó ở World Cup

Trong khi các đội tuyển ở châu Âu và Nam Mỹ được đánh giá là những ứng cử viên vô địch ở mỗi kỳ World Cup, thì lý do tại sao các đội ở châu Phi không thể tiến quá sâu vẫn được đặt rất nhiều dấu hỏi. Mới nhất, huyền thoại Chelsea - Didier Drogba giải thích lý do tại sao các đội bóng ở châu Phi chật vật tại các vòng chung kết World Cup. Anh nói:

"Rất khó cho các đội châu Phi vì mỗi cầu thủ của họ đều có cá tính rất lớn. Họ rất giỏi trong các câu lạc bộ của họ, đặc biệt là những đội đang chơi ở châu Âu. Nhưng khi họ kết hợp với nhau, HLV sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tìm ra hệ thống phù hợp, qua đó giúp họ phát huy tốt nhất khả năng như khi chơi ở CLB, đó là vấn đề lớn nhất”.

Drogba là cựu đội trưởng của Bờ Biển Ngà, đã chơi ở các kỳ World Cup 2006, 2010 và 2014, nhưng đội bóng của anh đã không thể vượt qua vòng bảng ở cả ba giải đấu. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục