Di Maria: Gà son của Argentina trong các trận Chung kết

Trong những danh hiệu gần nhất mà bóng đá Argentina có được, tiền vệ Angel Di Maria luôn là người ghi bàn duy nhất trong các trận đấu Chung kết.

Trong trận Chung kết Copa America 2021, Di Maria ghi bàn duy nhất giúp Argentina đánh bại Brazil với tỉ số tối thiểu. Đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của chân sút sinh năm 1988 cho Những vũ công Tango sau gần 3 năm. Nhưng giá trị của nó vô cùng quan trọng.

Argentina đánh dấu danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn 1 thập kỉ. Danh hiệu này cũng đánh dấu vinh quang đầu tiên của Lionel Messi trong màu áo tuyển với những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Di Maria Gà son của Argentina trong các trận Chung kết 1
1 năm trước, Di Maria ghi bàn duy nhất giúp Argentina đánh bại Brazil 1-0 trong trận Chung kết Copa America 2021.

Đây không phải lần đầu tiên Di Maria ghi bàn quan trọng đem về danh hiệu cho bóng đá Argentina. 13 năm về trước, anh cũng từng ghi bàn quyết định đem về chức vô địch Olympic 2008 cho Olympic Argentina với chiến thắng tối thiểu trước Olympic Nigeria. 

Định mệnh như đã sắp đặt Di Maria sinh ra để thực hiện những khoảnh khắc lịch sử mang vinh quang về cho bóng đá Argentina. 

Quãng thời gian giữa 2 danh hiệu kể trên, Argentina không ít lần đứng trước những cơ hội lớn giành danh hiệu nhưng đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Trong đó, phải kể tới thất bại đắng cay ở Chung kết World Cup 2014 hay Copa America 2015 và 2016. 

Ở những thất bại ấy, Di Maria đều sắm vai khán giả bất đắc dĩ. Chấn thương khiến anh ngồi ngoài trong trận Chung kết World Cup 2014 và Copa America 2016. Ở trận đấu tranh ngôi vô địch tại Copa America 2015, tiền vệ khi ấy đang thuộc biên chế MU cũng chỉ thi đấu được 29 phút rồi cũng phải rời sân vì lý do tương tự.

Di Maria Gà son của Argentina trong các trận Chung kết 2
Di Maria không đá trận Chung kết World Cup 2014 vì chấn thương.

Một điểm chung trong trong cả 3 thất bại kể trên đến từ việc Argentina chẳng ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Trong bối cảnh Messi bị phong tỏa kĩ lưỡng, La Albiceleste chẳng có ai san sẻ gánh nặng ghi bàn với anh. Và người ta vẫn nhắc đi nhắc lại những pha bỏ lỡ vô duyên của Higuain đã ngăn cản Messi chạm tay vào những danh hiệu cao quý trong màu áo tuyển.

Đêm nay, Di Maria sẽ bước vào trận Chung kết World Cup đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp. 8 năm trước, chấn thương khiến anh không thể ra sân và bất lực nhìn Argentina thất bại 0-1 trước Đức.

Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1988 đang hoàn toàn sung sức. Liệu rằng cái duyên của Di Maria ở các trận Chung kết có tiếp tục được phát huy để mang tới niềm vui cho Argentina?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục