Memphis Depay chỉ xếp sau Robin van Persie

Với bàn thắng vào lưới Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo Memphis Depay đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Hà Lan.

Hà Lan sẽ đối đầu với Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022. Đội bóng của châu Âu sở hữu một đội hình chất lượng hơn, họ cũng được đánh giá cao hơn ở yếu tố kinh nghiệm, họ có nhiều cơ hội vào tứ kết hơn đại diện của châu Mỹ.

Và những dự đoán đã dần trở thành sự thật. Họ chơi chậm, chắc nhưng lên bóng cực kỳ hiệu quả. Phút 10, ngay ở tình huống dứt điểm đầu tiên trong trận đấu, Hà Lan đã mở được tỷ số. Hậu vệ Dumfries thực hiện đường chuyền ngang và sửa lưng hàng thủ Mỹ, để Depay thoải mái đệm lòng về góc xa ghi bàn thắng.

Memphis Depay chỉ xếp sau Robin van Persie 1

Depay trở thành chân sút số 2 của ĐT Hà Lan

Bàn thắng của Memphis Depay được thực hiện sau 20 đường chuyền, đây là pha lập công mà Hà Lan cần đến nhiều đường chuyền nhất kể từ World Cup 1966. Với cá nhân Memphis Depay, đây là bàn thắng thứ 43 của anh cho ĐT Hà Lan.

Ngôi sao sinh năm 1994 đã vượt qua Klaas-Jan Huntelaar (42) để trở thành chân sút tốt thứ 2 trong lịch sử Cơn lốc màu da cam, sau người dẫn đầu Robin van Persie (50 bàn). Năm nay mới chỉ 28 tuổi, Depay còn có thể cống hiến thêm nhiêu năm nữa cho đội bóng châu Âu.

Việc anh vượt qua kỷ lục 50 bàn của Van Persie có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Mặc dù chơi không quá tốt trong màu áo CLB, song trong màu áo ĐTQG, Depay vẫn là một trong những lựa chọn không thể thay thế.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục