Depay lập kỷ lục ở ĐT Hà Lan, vượt qua Van Persie và Van Nistelrooy

Memphis Depay đã vượt qua Robin van Persie và Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Hà Lan ở vòng loại World Cup.

Memphis Depay lập kỷ lục ghi bàn

Memphis Depay đã lập được cú đúp trong trận hòa 2-2 của Hà Lan trước Montenegro. Anh lập công từ chấm penalty trong hiệp 1 và hoàn tất cú đúp đầu hiệp 2.

Depay

Memphis Depay lập kỷ lục ở ĐT Hà Lan


Cú đúp này giúp Depay chính thức vượt qua 2 tiền bối huyền thoại là Van Persie và Van Nistelrooy. Depay đã có được 14 bàn ở vòng loại World Cup, nhiều hơn 1 bàn so với 2 cựu cầu thủ của Man United. Arjen Robben và Dennis Bergkamp là những cầu thủ còn lại góp mặt trong top 5, đều có được 12 bàn.

Depay đã có tổng cộng 37 bàn cho ĐT Hà Lan trong 73 lần ra sân. Trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Oranje thì Depay đang đứng thứ 4.

Cầu thủ này đang có thành tích ngang bằng với Robben và Bergkamp. Anh kém người đang đứng ở vị trí thứ 3 là Patrick Kluivert với khoảng cách 3 bàn. Van Persie đang là người ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Hà Lan với 50 bàn trong 102 trận đấu.

Depay có rất nhiều cơ hội để vượt qua kỷ lục đang được nắm giữ bởi Van Persie. Hiện tại, anh mới 27 tuổi và vẫn đủ khả năng tham dự từ 2 đến 3 kỳ World Cup nữa. Với số trận đấu ở phía trước còn rất lớn, việc ghi thêm 14 bàn thắng không phải điều gì quá khó khăn.

Ở cấp CLB, Depay cũng là cầu thủ đặc biệt quan trọng của Barca. Anh đang là người thay thế Messi trong khâu ghi bàn ở Los Blaugrana. Sau 12 trận đấu ở La Liga, Depay đã ghi được 6 bàn thắng, một hiệu suất không tồi.

Chia điểm đáng tiếc, Hà Lan vẫn chưa thể giành vé dự VCK World Cup 2022Chia điểm đáng tiếc, Hà Lan vẫn chưa thể giành vé dự VCK World Cup 2022
Tưởng như thầy trò HLV Van Gaal đã có thể sớm kết thúc vòng loại với ngôi đầu chính thức của bảng G khi vươn lên dẫn trước chủ nhà Montenegro 2-0 nhờ cú đúp...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục