Denzel Dumfries xuất sắc thế nào ở trận Hà Lan vs Mỹ?

Denzel Dumfries được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Hà Lan vs Mỹ, anh tham gia vào cả 3 bàn thắng của Cơn lốc màu Da cam.

Đã không có bất ngờ ở trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ tại vòng 1/8 World Cup 2022. Đội bóng châu Âu được đánh giá cao hơn và giành chiến thắng 3-1. Denzel Dumfries là cầu thủ xuất sắc nhất trận, anh tham gia vào cả 3 bàn thắng của đội nhà.

Đầu tiên, hậu vệ của Inter Milan là người căng ngang ngoại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, tạo cơ hội cho Memphis Depay sút tung lưới Mỹ trong vòng cấm. Sau đó lại là hậu vệ này căng ngang để Daley Blind ghi bàn thắng thứ 2 cho Cơn lốc màu Da cam.

Denzel Dumfries

Denzel Dumfries tỏa sáng trước tuyển Mỹ

Tới phút 81, anh trực tiếp ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Hà Lan. Đó là tình huống mà cầu thủ của Inter Milan chọn vị trí thuận lợi trước khi dứt điểm ở cự ly gần thành bàn. Thống kê chỉ ra rằng, Dumfries là cầu thủ Hà Lan đầu tiên thực hiện 2 pha kiến tạo thành bàn trong hiệp 1 tại World Cup.

Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ở World Cup 2022 tham gia vào 3 bàn thắng trong một trận đấu. Hơn thế, với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, Dumfries là một trong 3 cầu thủ liên quan trực tiếp đến 3 bàn trở nên trong một trận tại World Cup cho Hà Lan, sau Rob Rensenbrink (hai lần vào năm 1978) và Johan Cruyff (năm 1974). 

Màn trình diễn của Dumfries đưa Hà Lan vào tứ kết World Cup 2022, đối thủ của họ là đội thắng ở cặp đấu giữa Argentina và Australia. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục