ĐÂY! Nhà tiên tri dự đoán đúng đội vô địch World Cup lần thứ 4 liên tiếp

EA Sports, công ty sáng tạo ra game FIFA, đã đưa ra dự đoán chính xác đội vô địch World Cup 2022 là Argentina. Điều đáng nói khi đây đã là lần thứ 4 liên tiếp mà họ đưa ra dự đoán đúng.

EA Sports tiếp tục dự đoán chính xác nhà vô địch World Cup

EA Sports đã mô phỏng 64 trận đấu của World Cup trong game FIFA 2023. Kết quả chung cuộc mà họ đưa ra là Argentina giành chiến thắng và vô địch World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986. Và chung cuộc thì dự đoán này đã chính xác khi Lionel Messi và các đồng đội đã làm nên lịch sử tại Qatar.

ea sports
ĐÂY! Nhà tiên tri dự đoán đúng đội vô địch World Cup lần thứ 4 liên tiếp

EA Sports từng đưa ra dự đoán chính xác ở 3 kỳ World Cup trước đó cũng bằng phương pháp giả lập này. Tây Ban Nha, Đức và Pháp là những đội được EA tiên đoán lên ngôi vô địch và những dự đoán đó đều trở thành sự thật.

Theo mô phỏng của EA thì chặng đường vô địch của Argentina cũng vượt qua Hà Lan và Pháp. Tuy vậy, họ dự đoán Argentina gặp Pháp ở bán kết trước khi đánh bại Brazil để lên ngôi vương.

ea sports
Dự đoán tổng thể của EA Sports cho World Cup 2022

Sự chính xác trong các kết quả dự đoán của EA Sports nằm ở khâu thu thập dữ liệu vô cùng tỉ mỉ và cập nhật. Chỉ số của các cầu thủ giờ đây được cập nhật liên tục qua từng tuần sau những vòng đấu. Chính vì vậy, kết quả của những trận đấu giả lập cũng trở nên sát với thực tế nhất có thể.

EA Sports còn dự đoán đúng về việc Messi giành Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải và Emiliano Martinez đoạt Găng tay Vàng. Sai lầm chỉ nằm ở cuộc đua vua phá lưới khi Messi cuối cùng để thua Kylian Mbappe ngoài đời thực. Dù vậy, EA vẫn dự đoán đúng về số bàn thắng của cầu thủ giành ngôi vua phá lưới là 8 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục