Daniel Alves đi vào lịch sử bóng đá Brazil

Với việc ra sân trong trận đấu của Brazil với Cameroon, hậu vệ Daniel Alves đã đi vào lịch sử Selecao với tư cách cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân ở một VCK World Cup.

Sau 2 chiến thắng trước Serbia và Thụy Sĩ, ĐT Brazil đã chính thức có vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Chính vì thế, HLV Tite chỉ sử dụng đội B ở trận đấu thủ tục với Cameroon. Theo thống kê, Brazil đã thực hiện 9 thay đổi trong đội hình xuất phát trong trận gặp Cameroon, nhiều nhất giữa các trận tại một kỳ World Cup kể từ trận thứ ba tại giải năm 1966 (9 trước Bồ Đào Nha). 

Ở vị trí hậu vệ phải, Daniel Alves được ra sân ngay từ đầu. Theo thống kê, Alves (39 tuổi 210 ngày) sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử ra sân trong một trận đấu tại World Cup cho Brazil. Trước đó, cầu thủ 39 tuổi từng là cái tên gây tranh cãi trong danh sách dự World Cup 2022 của đại diện Nam Mỹ. 

Daniel Alves ra san truoc Cameroon

Daniel Alves ra sân trước Cameroon

Cựu sao Barca đã không thi đấu kể từ tháng 9 do chấn thương, và HLV Tite giải thích rằng Alves sẽ mang đến kinh nghiệm cho đội bóng Nam Mỹ ở giải đấu ở Qatar. Sau khi ra sân trong trận đấu với Cameroon, Aleves cho biết:

“Đối với tôi, được khoác áo Brazil là một vinh dự. Tôi biết mình đang ở đâu, nếu HLV bảo tôi dự bị, tôi sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình. Cuộc sống luôn ban thưởng cho những ai yêu thích công việc họ làm. Nếu được vào sân, tôi sẽ cống hiến mọi thứ mình có”.

Brazil được đánh giá cao hơn Cameroon, nhưng họ đã gây thất vọng khi để thua 0-1. Đó là trận đấu mà các chân sút của Selecao đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục