Dani Alves phá kỷ lục của chính mình ở World Cup

Với việc được HLV Tite sử dụng trong hiệp 2 trận đấu với Hàn Quốc tại vòng 1/8, hậu vệ Dani Alves đã trở thành cầu thủ Brazil lớn tuổi nhất từng ra sân ở World Cup.

Với việc xuất hiện trong hiệp 2 trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022, hậu vệ Daniel Alves vừa phá sâu kỷ lục của chính mình khi là cầu thủ nhiều tuổi nhất từng thi đấu cho Selecao tại một kỳ World Cup. 

Dani Alves
Dani Alves chính là cầu thủ Brazil nhiều tuổi nhất từng đá World Cup.

Trước đó, Alves đã vượt qua Thiago Silva để trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân ở một VCK World Cup cho Brazil khi đá chính trong trận đấu với Cameroon cách đây 4 ngày. Và tính tới trận gặp Hàn Quốc, hậu vệ một thời của Barca đã 39 tuổi 214 ngày. Đây cũng là lần khoác áo thứ 127 của anh tại ĐTQG Brazil.

Được HLV Tite triệu tập tham dự World Cup 2022, đây là một vinh dự song điều này cũng khiến Alves gặp rắc rối khi đã có những tranh cãi nổi lên về việc liệu lão tướng 39 tuổi này có xứng đáng góp mặt ở sân chơi World Cup.

Thực tế Alves cũng đã không thi đấu kể từ tháng 9, sau khi dính chấn thương trong màu áo đội bóng Mexico, Pumas UNAM. Thậm chí, hậu vệ cánh này cũng không được HLV Tite triệu tập thi đấu giao hữu hồi tháng 9 để chuẩn bị cho World Cup.

Lý giải về quyết định dùng người của mình, HLV Tite cho biết: "Cậu ấy có thể trở thành thủ lĩnh tinh thần, một nhạc trưởng cho đội bóng. Chắc chắn Alves không còn là cầu thủ có thể chạy nước rút 60-70 phút nữa, nhưng có những phẩm chất riêng biệt như bản lĩnh và kinh nghiệm".

Neymar bám sát kỷ lục của huyền thoại PeleNeymar bám sát kỷ lục của huyền thoại Pele
Với pha lập công làm tung lưới Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo Neymar đã ở rất gần kỷ lục ghi bàn mà 'Vua bóng đá' Pele tạo ra. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục