ĐT Brazil bố trí "bảo mẫu" cho Neymar

Lý do chính giúp Dani Alves được HLV Tite điền tên vào danh sách ĐT Brazil tham dự VCK World Cup 2022 không phải đến từ yếu tố chuyên môn.

Dani Alves dự World Cup 2022 để khuyên bảo Neymar 

Việc Dani Alves góp mặt trong thành phần ĐT Brazil khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Ở tuổi 39, hậu vệ người Brazil đã qua thời kì đỉnh cao từ lâu. 

Hiện tại, anh đang chơi cho UNAM Pumas tại Mexico. Muôn vàn dấu hỏi được đặt ra cho HLV Tite với quyết định trao niềm tin cho Dani Alves ở World Cup 2022. 

ĐT Brazil bố trí bảo mẫu cho Neymar 1
Dani Alves được HLV Tite giao trọng trách khuyên bảo Neymar.

Nhưng chiến lược gia 61 tuổi triệu tập Dani Alves dự World Cup 2022 không phải đến từ yếu tố chuyên môn. Cụ thể, HLV Tite cần tới tố chất thủ lĩnh của hậu vệ sinh năm 1983.

Trong suốt nhiều năm qua, ông chủ phòng thay đồ của ĐT Brazil không ai khác ngoài Neymar. Tài năng của chân sút sinh năm 1992 chẳng còn phải bàn cãi. 

Tuy nhiên, Neymar không ít lần dính tai tiếng với lối sống vô kỉ luật, buông thả. HLV Tite lo ngại rằng điều này có thể ảnh hưởng tới ĐT Brazil tại World Cup 2022. 

Nói cách khác, Neymar chẳng khác nào con ngựa bất kham và cần có người ghìm cương lại. Dani Alves được giao trọng trách ấy.

Bản thân hậu vệ 39 tuổi từng thi đấu cùng Neymar cả ở PSG, Barca và ĐT Brazil trong một quãng thời gian dài và thành công trong việc khuyên bảo người đàn em. Đó là lý do Dani Alves được HLV Tite đặt niềm tin ở World Cup 2022.

Antony khiến các đồng đội ở Brazil được trận cười sảng khoáiAntony khiến các đồng đội ở Brazil được trận cười sảng khoái
Các cầu thủ của ĐT Brazil đã phá lên cười sau tình huống Antony thất bại trong thử thách kiểm soát bóng từ độ cao 35 mét.
Siêu máy tính dự đoán Brazil đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022Siêu máy tính dự đoán Brazil đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022
Siêu máy tính do Lord Ping điều hành dự đoán Anh sẽ thua Pháp trong trận tứ kết World Cup 2022, trong khi đó Brazil đánh bại Pháp trong trận chung kết.
Dani Alves vào bóng như muốn ăn tươi nuốt sống đồng độiDani Alves vào bóng như muốn ăn tươi nuốt sống đồng đội
Trong buổi tập mới đây của ĐT Brazil trước thềm World Cup 2022, hậu vệ Dani Alves đã có tình huống vào bóng cực kì nguy hiểm với tiền đạo Pedro.
Neymar gáy với Messi về khả năng vô địch World Cup 2022Neymar gáy với Messi về khả năng vô địch World Cup 2022
Chia sẻ về mục tiêu ở World Cup, Neymar cho biết mình từng nói đùa với Messi rằng Brazil sẽ vô địch World Cup 2022 trước ĐT Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.