Dani Alves đi vào lịch sử bóng đá Brazil

Với việc được HLV Tite triệu tập cho VCK World Cup 2022, Dani Alves (39 tuổi) sẽ trở thành cầu thủ người Brazil nhiều tuổi nhất chơi tại một kỳ World Cup.

Đội tuyển Brazil mới đây đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2022. Selecao là một trong những đội tuyển sớm nhất (cùng Nhật Bản, Costa Rica) chốt danh sách chính thức. Đội bóng Nam Mỹ dự giải đấu ở Qatar với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ xen kỹ với những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Cụ thể, những người được đánh giá cao về yếu tố kinh nghiệm gồm có Thiago Silva, Neymar, Alex Sandro, Dani Alves, trong khi đó Vinicius Jr, Rodrygo, Gabriel Martinelli hay Antony là những cầu thủ trẻ được đánh giá cao.

Dani Alves duoc trieu tap tham du VCK WC 2022 cung dT Brazil

Dani Alves được triệu tập tham dự VCK WC 2022 cùng ĐT Brazil

Với việc được HLV Tite triệu tập cho VCK World Cup 2022, Dani Alves (39 tuổi) sẽ trở thành cầu thủ người Brazil nhiều tuổi nhất chơi tại một kỳ World Cup. Kỷ lục cũ được Djalma Santos nắm giữ ở World Cup 1966 khi ông 37 tuổi.

Alves luôn muốn tạo thêm những dấu ấn hay cột mốc cho sự nghiệp lừng lẫy của bản thân. Danh hiệu vô địch World Cup chính là mảnh ghép quan trọng nhất hậu vệ này còn thiếu. Ở thời điểm hiện tại, Alves đang là người giành được nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá (42) trong màu áo CLB và ĐTQG, nhiều hơn cả Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Pele.

Ở tuổi 39, cựu hậu vệ Barca vẫn cho thấy sức bền và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc Alves được triệu tập vào ĐT Brazil tham dự World Cup 2022, và bản thân hậu vệ này sẽ phải chứng tỏ anh xứng đáng có mặt ở giải đấu tại Qatar.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục