Danh sách ĐT Thụy Sĩ tham dự VCK World Cup 2022: Đề cao yếu tố kinh nghiệm

HLV Murat Yakin vừa công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Thụy Sĩ tham dự VCK World Cup 2022, trong đó có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm.

ĐT Thụy Sĩ được dự đoán sẽ có một VCK World Cup 2022 khó khăn, theo đó họ nằm chung bảng với Brazil, Serbia và Cameroon. Ở bảng đấu này, Brazil được đánh giá cao nhất, và nhiều khả năng sẽ đi tiếp với ngôi đầu. Thụy Sĩ sẽ phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp còn lại với Serbia và Cameroon.

HLV Murat Yakin vừa công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Thụy Sĩ tham dự VCK World Cup 2022, trong đó có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Granit Xhaka hiện đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Thụy Sĩ ở giải đấu tại Qatar.

Danh sách ĐT Thụy Sĩ tham dự VCK World Cup 2022 Đề cao yếu tố kinh nghiệm 1

Danh sách ĐT Thụy Sĩ tham dự World Cup 2022

Tiền vệ sinh năm 1992 đang chơi bùng nổ ở Arsenal, góp công lớn giúp Pháo thủ dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh. Cựu sao Liverpool - Xherdan Shaqiri cũng được triệu tập. Ngoài ra, bộ đôi Manuel Akanji của Man City và Fabian Schar của Newcastle cũng được đánh giá là trụ cột của Thụy Sĩ ở giải đấu năm nay.

HLV Yakin quyết định đem đến Qatar 4 thủ môn với những lo ngại về chấn thương của lựa chọn số một Yann Sommer và dự bị Jonas Omlin. Thụy Sĩ sẽ bay đến Doha vào thứ Hai và di chuyển tới Abu Dhabi 2 ngày sau đó đá trận khởi động với Ghana, trước khi mở màn chiến dịch World Cup gặp Cameroon vào ngày 24/11. 

Danh sách cầu thủ Thụy Sĩ dự World Cup 2022

Thủ môn: Gregor Kobel (Borussia Dortmund), Philipp Kohn (Salzburg), Jonas Omlin (Montpellier), Yann Sommer (Monchengladbach).

Hậu vệ:

Manuel Akanji (Man City), Eray Comert (Valencia), Nico Elvedi (Monchengladbach), Edimilson Fernandes (Mainz), Ricardo Rodriguez (Torino), Fabian Schar (Newcastle), Silvan Widmer (Mainz).

Tiền vệ: Michel Aebischer (Bologna), Christian Fassnacht (Young Boys), Fabian Frei (Basel), Remo Freuler (Nottingham Forest), Ardon Jashari (Lucerne), Fabian Rieder (Young Boys), Xherdan Shaqiri (Chicago Fire), Djibril Sow (Eintracht Frankfurt), Renato Steffen (Lugano), Granit Xhaka (Arsenal), Denis Zakaria (Chelsea).

Tiền đạo: Breel Embolo (Monaco), Noah Okafor (Salzburg), Haris Seferovic (Benfica, cho Galatasaray mượn), Ruben Vargas (Augsburg).

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục