Danh sách chính thức ĐT Mexico tại World Cup 2022: Cựu sao MU vắng mặt

LĐBĐ Mexico mới đây đã chính thức thông báo danh sách 26 tuyển thủ nước này sẽ sang Qatar dự World Cup 2022. Đáng tiếc là trong số này không có sự xuất hiện của tiền đạo MU một thời - Chicharito.

Đúng như tuyên bố của HLV Gerardo Martino trước đó, ngôi sao Javier Hernández (còn được biết đến với cái tên Chicharito) đã không góp mặt trong bản danh sách 26 tuyển thủ nước này sẽ sang Qatar dự VCK World Cup 2022.

Sự vắng mặt của Chicharito là điều đã được dự báo khi mà anh năm nay đã ở tuổi 34. Mặc dù vậy, cựu sao MU vẫn duy trì được phong độ thi đấu khá ổn định của mình trong màu áo CLB Los Angeles Galaxy tại giải Nhà nghề Mỹ ở mùa bóng năm nay. 

Danh sách chính thức ĐT Mexico tại World Cup 2022 Cựu sao MU vắng mặt 1
Danh sách chính thức 26 cầu thủ Mexico dự World Cup 2022

Theo thống kê, Chicharito đã thi đấu 39 trận cho đội bóng xứ Cờ hoa. Anh ghi 19 bàn và có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Song điều đó vẫn chưa đủ để anh thuyết phục HLV Martino điền tên vào danh sách dự World Cup.

Ngoài Chicharito, Carlos Vela cũng không có cơ hội xuất hiện ở Qatar. Vela góp công lớn giúp Los Angeles FC vô địch MLS Cup mùa này. Trong bối cảnh trung phong chủ lực Raul Jimenez gặp chấn thương nặng và không thi đấu kể từ đầu tháng 9, nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ Mexico cho rằng HLV Martino nên gọi Chicharito hoặc Vela.

Tuy vậy HLV Gerardo Martino đã gạt qua lời gợi ý đó để sử dụng những cầu thủ trẻ trung hơn. Hàng công "El Tri" ở mùa giải năm nay sẽ đặt cả vào Hirving Lozano (Napoli). Ngoài ra Jiménez cũng nhận được nhiều kỳ vọng, mặc dù tiền đạo này hiện đang trong quá trình bình phục chấn thương hông.

Để chuẩn bị cho World Cup 2022, tuyển Mexico đến thành phố Girona (Tây Ban Nha) tập luyện. Họ sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng gặp Thụy Điển vào ngày 16/11, trước khi lên đường sang Qatar.

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thầy trò Gerardo Martino nằm ở bảng C và sẽ chạm trán các đội Ba Lan (22/11), Argentina (27/11) và Saudi Arabia (1/12).

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục