Đại diện BTC World Cup 2022 bị chỉ trích vì phát ngôn gây sốc

Người đứng đầu BTC World Cup 2022, ông Nasser Al Khater gọi cái chết của một công nhân nhập cư khi tham gia lao động tại Qatar là "một phần của tự nhiên".

Phát ngôn gây tranh cãi của lãnh đạo World Cup 2022

Quá trình đăng cai World Cup 2022 gây ra rất nhiều tranh cãi, đặc biệt là về việc nhiều công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các cơ sở hạ tầng ở Qatar. Mới nhất, một công nhân nhập cư người Philippines thiệt mạng vì ngã khỏi bức tường khi đang sửa chữa hệ thống ánh sáng ở khu tập luyện của ĐT Saudi Arabia.

Tuy vậy, cách trả lời của Giám đốc điều hành World Cup 2022, Nasser Al Khater lại gây ra rất nhiều tranh cãi. Cụ thể, khi phóng viên của BBC đặt câu hỏi về việc cái chết của người công nhân xấu số, ông Al-Khater lại cho rằng đó là "một phần của tự nhiên".

Cụ thể, vị này cho biết: "Chúng ta đang ở giai đoạn giữa của World Cup 2022, một giải đấu hết sức thành công tính đến lúc này và đây là thứ mà mấy người muốn tôi nói vào lúc này sao?"

Đại diện BTC World Cup 2022 bị chỉ trích vì phát ngôn gây sốc 1
Quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng World Cup 2022 lại gặp vấn đề

Ông Al Khater nói thêm: "Cái chết là một phần của tự nhiên, bất kể là qua đời trong lúc làm việc hay là lúc ngủ đi nữa. Khi bất cứ người công nhân nào thiệt mạng, chúng tôi đều gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình. Nhưng thật lạ lùng khi mấy người cứ xoáy sâu vào mấy câu hỏi kiểu này.

Việc người lao động nhập cư qua đời khi xây dựng cơ sở cho World Cup 2022 trở thành đề tài lớn cho báo chí lâu nay. Tôi muốn nói rằng tất cả những gì được lan truyền liên quan tới số người chết mà mọi người nghe lâu nay đều sai sự thật cả.

Chúng tôi hơi thất vọng vì các nhà báo đã làm trầm trọng thêm câu chuyện sai sự thật này. Và thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng rất nhiều nhà báo phải tự vấn bản thân và suy ngẫm về lí do tại sao họ lại cố gắng khai thác chủ đề này quá lâu."

Lời nhận xét của ông Al Khater vấp phải rất nhiều chỉ trích. Nhiều ý kiến cho rằng phát biểu của ông Al Khater phần nào đó quá thiếu cảm thông. Nhận xét của CEO World Cup 2022 càng làm tăng thêm những tranh cãi vốn đã rất phức tạp từ trước khi giải đấu bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục