Đã tới lúc Ronaldo phải chấp nhận thực tế

Ronaldo đã tập luyện không ngừng nghỉ và luôn luôn có một chương trình chăm sóc bản thân nhằm duy trì phong độ của mình. Nhưng thực tế không có một năng lượng nào là vĩnh cửu, và rõ ràng CR7 cần phải chấp nhận thực tế là mình đã không còn trẻ.

Ronaldo phải chấp nhận sự thật

Cristiano Ronaldo bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi khi được đôn lên thi đấu ở đội hình B của Sporting CP vào cuối năm 2002.

Tròn hai thập kỷ qua, tiền đạo này đã nỗ lực không ngừng để vượt qua những giới hạn của bản thân cũng như chinh phục các kỷ lục, danh hiệu mà bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào đều mong muốn sở hữu.

Đã tới lúc Ronaldo phải chấp nhận thực tế 1
Ronaldo đã có những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất sự nghiệp.

Trong suốt 20 năm chinh chiến không ngừng nghỉ trên sân cỏ, Ronaldo đã tích lũy cho mình một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, với chức vô địch UERO 2016 danh giá, 4 danh hiệu Champions League, 3 Premier League, 2 La Liga, 5 quả bóng vàng thế giới cùng hàng loạt danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý khác.

Và ở tuổi 37, Ronaldo lúc này hẳn là đang rất khát khao sở hữu chiếc cúp vàng World Cup 2022 - danh hiệu lớn duy nhất mà anh đang còn thiếu, trước khi chính thức khép lại một sự nghiệp chơi bóng lẫy lừng của mình.

Tuy nhiên đáng tiếc là mọi thứ đang không đi theo đúng kịch bản mà Ronaldo mong đợi - đó là việc anh sẽ trở thành người hùng trong hành trình đưa đội tuyển nước nhà chinh phục đỉnh cao thế giới.

Với thắng lợi đậm đà 6-1 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 cách đây ít ngày, tuyển Bồ Đào Nha đã cho tất cả thấy rằng họ hoàn toàn đủ sức cạnh tranh danh hiệu World Cup 2022. Song đáng tiếc là trong màn trình diễn xuất sắc, họ lại không cần tới "lá bùa hộ mệnh" mang tên Cristiano Ronaldo, điều vẫn thường xảy ra trước đây.

Mặc dù từng là nhân vật vô cùng quan trọng đối với Selecao châu Âu, khi nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở cấp độ ĐTQG với 118 bàn thắng được ghi sau 195 lần ra sân, nhưng thực tế là giờ đây CR7 đang phải rất chật vật trong việc ghi bàn cho ĐT Bồ Đào Nha.

 

Đã tới lúc Ronaldo phải chấp nhận thực tế 2
Gánh nặng tuổi tác khiến Ronaldo đánh mất suất đá chính trên tuyển quốc gia.

Rõ ràng khi mới chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng đến từ tình huống đá phạt 11m trước Ghana ở kỳ World Cup lần này, thì mọi thành tích ghi bàn trước đó của Ronaldo cũng dần trở nên nhạt nhòa theo thời gian.

Người ta có thể trân trọng những gì mà CR7 từng đóng góp cho ĐT Bồ Đào Nha, nhưng khi mà thực tế anh đang không chơi hiệu quả, thì cũng rất khó để những người trong cuộc có thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi.

Với việc không có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Thụy Sĩ tại vòng 1/8, như vậy là Ronaldo đã không còn đá chính cho BĐN kể từ năm 2008 tới nay. Cuối cùng thì sau 31 trận đấu cho đội tuyển, anh cũng đã phải chấp nhận làm bạn với băng ghế dự bị.

Thực tế thì đó không chỉ là quan điểm của riêng HLV Santos hay BHL tuyển Bồ Đào Nha mà  70% độc giả của tờ A Bola cũng đồng tình với quan điểm để Ronaldo ngồi ngoài trong trận này.

Cuộc thăm dò của tờ báo nổi tiếng Bồ Đào Nha đã chỉ ra chỉ có 30% số người được hỏi vẫn tin tưởng vào Ronaldo. Đó thực sự là một con số quá thấp, phản ánh rõ là các CĐV đã không còn nhiều sự kỳ vọng đặt vào lão tướng sinh năm 1985.

Đã tới lúc Ronaldo phải chấp nhận thực tế 3
Niềm tin đặt vào Ronaldo đang cạn dần sau những màn thể hiện nhạt nhòa của anh.

Và chứng kiến những màn thể hiện kém hiệu quả trong thời gian qua của CR7, cựu tiền đạo ĐT Anh, Ian Wright cũng không ngại chỉ ra rằng: "Bồ Đào Nha đủ khả năng vô địch World Cup mà không cần tới Ronaldo.

Thực tế họ đã chứng minh điều đó ở EURO 2016. Và hôm nay họ tiếp tục chứng minh điều đó. Họ thực sự đã chơi bùng nổ khi không có cậu ấy".

Quả thực, người hâm mộ đã được chứng kiến một Bồ Đào Nha thi đấu đầy sự trẻ trung và hiệu quả trong ngày mà ngôi sao sáng giá nhất của họ không xuất hiện trên sân. Không còn Ronaldo nhưng 'A Seleção' vẫn còn đó những mũi nhọn tấn công thượng hạng như Joao Felix, Bernardo Silva, Bruno Fernandes.

Đó là chưa kể tới một Goncalo Ramos 'vừa bước ra ánh sáng' sau màn thể hiện bùng nổ cùng 3 bàn thắng ghi được vào lưới Thụy Sĩ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, trận thắng đậm 6-1 tại vòng 1/8 cũng chính là màn trình diễn tốt nhất của tuyển Bồ Đào Nha tại giải đấu lần này. Và sẽ là không quá khi cho rằng sự vắng mặt của Ronaldo lại chính là một yếu tố góp phần tạo nên kết quả ấn tượng đó.

Ronaldo
Sự vắng mặt của Ronaldo đang giúp BĐN chơi tốt hơn.

Chính vì vậy, sẽ không bất ngờ khi Ronaldo tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu tiếp theo của đội nhà. Với thể lực không còn như xưa, có lẽ việc CR7 vào sân trong hiệp 2 sẽ phù hợp hơn ở thời điểm nay.

Quan trọng hơn cả là khi lão tướng sinh năm 1985 chưa thể cởi bỏ được những áp lực tâm lý đang đè lên đôi vai, thì rất khó để anh có thể chơi bóng với phong độ cao nhất của mình.

Như chia sẻ của Ian Wright thì Ronaldo vẫn có thể đóng vai chính nếu ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận chung kết cho Bồ Đào Nha. Nhưng điều đó sẽ chỉ đến một khi Ronaldo chấp nhận bỏ đi cái tôi của mình, và chấp nhận thực tế là lúc này vị trí của mình đã không còn là bất khả xâm phạm trên đội tuyển.

Ronaldo đã từ bỏ MU vì cái tôi quá lớn của mình. Nhưng mà điều đó sẽ không thể xảy ra ở ĐTQG Bồ Đào Nha, khi mà ngôi sao này cũng thừa biết là mình sẽ không còn cơ hội ở kỳ World Cup tiếp theo.

Có thể nói World Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối mà Ronaldo còn cơ hội chinh phục chiếc cúp vàng thế giới. Và để điều đó xảy ra, anh rõ ràng cần 'an phận', chấp nhận vai trò mới của mình, đó là ngồi dự bị, chờ đợi cơ hội để sẵn sàng trở thành cầu thủ của những khoảnh khắc quyết định.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha lên tiếng sau tin đồn về Ronaldo Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha lên tiếng sau tin đồn về Ronaldo 
Theo đó, LĐBĐ nước này đã lên tiếng phủ nhận thông tin thủ quân Cristiano Ronaldo có thể sẽ đột ngột rời đội sau khi bị HLV Santos 'bỏ quên' ở trận gặp Thụy Sĩ. 
Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn có thể vô địch World Cup mà không cần Ronaldo Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn có thể vô địch World Cup mà không cần Ronaldo 
Trước việc ngôi sao sinh năm 1985 đang chơi khá tệ trong các trận gần đây, cựu tiền đạo Ian Wright cho rằng việc không dùng Ronaldo sẽ không làm suy yếu sức mạnh của ĐT Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục