Đã có hơn 200,000 chữ ký yêu cầu đá lại trận chung kết Argentina vs Pháp

Argentina đã đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup năm nay nhưng kết quả này khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.

Đã có hơn 200,000 chữ ký yêu cầu đá lại trận chung kết Argentina vs Pháp

 

Lionel Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng trước Pháp đã đưa chiếc cúp vàng World Cup tới Argentina. Nhưng một đơn kiến nghị đã được đưa ra yêu cầu đá lại trận chung kết và được nhiều người đồng tình.

 

Đã có hơn 200,000 chữ ký yêu cầu đá lại trận chung kết Argentina vs Pháp 1
Đã có hơn 200,000 chữ ký yêu cầu đá lại trận chung kết Argentina vs Pháp

 

Đã có hơn 200,000 người ký vào đơn kiến nghị trên website MesOpinions của Pháp yêu cầu trân đấu được tổ chức lại.

Trận chung kết World Cup 2022 diễn ra theo một kịch bản điên rồ. Argentina và Pháp hòa nhau 3-3 sau 120 phút thi đấu. Và cuối cùng La Albiceleste là đội giành chiến thắng chung cuộc sau loạt luân lưu.

Vậy tại sao hàng trăm nghìn người Pháp muốn trận đấu được đá lại? Đầu tiên là bởi vì Les Bleus là đội thất bại. Ngoài ra, theo đơn kiến nghị thì 2 bàn thắng đầu tiên của Argentina đều có vấn đề.

Có những tranh cãi cho rằng Ousmane Dembele không phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm dẫn đến quả penalty đầu tiên. Va chạm là rất nhẹ nhưng cũng đủ để Di Maria ngã trong vòng cấm. Ngoài ra, cũng có những tranh cãi cho rằng Mbappe bị phạm lỗi trước khi Argentina phản công và ghi bàn.

Những đơn kiến nghị kiểu này không phải điều gì mới trong bóng đá. Năm ngoái cũng có một đơn kiến nghị như vậy khi Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 sau loạt luân lưu. Tranh cãi được đưa ra khi thủ môn Yann Sommer dường như đã đứng trên vạch vôi khi cản phá quả penalty của Mbappe. Hồi tháng 8, một đơn kiến nghị cấm trọng tài Anthony Taylor điều khiển những trận đấu của Chelsea cũng thu hút được hơn 160,000 chữ ký.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục