Cựu trọng tài Premier League chỉ trích dữ dội bàn thắng thứ 2 của BĐN

Cựu trọng tài Premier League Mark Halsey chỉ trích quyết định cho Bồ Đào Nha được hưởng 11m ở trận gặp Uruguay tại World Cup 2022.  

Bruno Fernandes đã ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trước Uruguay ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2022, sau đó lại là cầu thủ thuộc biên chế của MU nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng thứ 2 được cầu thủ sinh năm 1994 thực hiện trên chấm 11m. 

Trọng tài người Iran Alireza Faghani đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Jose Maria Gimenez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tình huống quay chậm cho thấy cầu thủ của Uruguay ngã xuống sau tình huống đi bóng của Bruno Fernandes, trong tư thế ngã xuống Gimenez đã chạm tay vào bóng.

Gimenez de tay cham bong khi nga xuong

Gimenez để tay chạm bóng khi ngã xuống

Các cầu thủ Uruguay đã phản ứng cực kỳ dữ dội nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Cựu trọng tài Premier League Mark Halsey chỉ trích quyết định cho Bồ Đào Nha được hưởng 11m ở trận gặp Uruguay tại World Cup 2022. Ông nói:

“Đó không phải là một quả 11m. Jose Maria Gimenez không làm cơ thể của mình phình to bất thường, đó không phải là hành động cố ý. Đó chỉ là một phản xạ tự nhiên mà thôi. Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại có thể thổi phạt đền, thật sự khó hiểu ở tình huống này”.

Luis Suarez và các đồng đội giờ đây sẽ phải đối đầu với Ghana ở lượt trận cuối. Ghana đứng thứ 2 với 4 điểm sau hai trận. Để đi tiếp, Urguay bằng mọi cách phải đánh bại đại diện của châu Phi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục