Cựu sao Chelsea tuyên bố đánh bại mọi đối thủ tại World Cup nữ 2023

Nữ cầu thủ từng thi đấu cho CLB Chelsea, Ji So Yun đã có những chia sẻ đáng chú ý trên trang chủ FIFA trước thềm diễn ra World Cup nữ 2023.

Ji So Yun được xem là biểu tượng của bóng đá nữ Hàn Quốc khi đã có tới 3 lần dự giải đấu World Cup, vào các năm 2003, 2015 và 2019. Trên trang chủ LĐBĐ thế giới (FIFA), nữ tuyển thủ này phát biểu:

“Là một cầu thủ, tôi luôn muốn tham dự World Cup với tinh thần trách nhiệm. Tôi đã thi đấu cho ĐTQG từ năm 15 tuổi và tôi muốn trao hy vọng và ước mơ cho các cầu thủ trẻ rằng họ cũng có thể tham dự World Cup. Điều đó thực sự có ý nghĩa nhiều với tôi”.

Cựu tiền vệ của Chelsea đã cống hiến hơn nửa cuộc đời cho sự nghiệp quốc gia và hướng đến kỳ World Cup nữ 2023 sau khi trải qua những thăng trầm. 

ĐT nữ Hàn Quốc từng có 1 lần vượt qua vòng bảng năm 2015 với thành tích 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. Khi đó, đội bóng Đông Á vượt qua Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 để giành vé đi tiếp.

Xem thêm:

Cựu sao Chelsea tuyên bố đánh bại mọi đối thủ tại World Cup nữ 2023 1
ĐT nữ Hàn Quốc đặt quyết tâm tiến sâu tại VCK World Cup nữ 2023

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của HLV người Anh Colin Bell vào cuối năm 2019 và sau đó là tấm vé tham dự trận chung kết AFC Asian Cup 2022, nơi mà Ji đã ghi bàn nhiều thứ 2 của giải đấu, khiến cô thêm phần tự tin vào việc đội đã đi đúng hướng.

Cựu sao của đội nữ Chelsea chia sẻ: “Đó là khoảnh khắc mà chúng tôi đã chờ đợi. Chúng tôi đã phải vật lộn để lọt vào trận chung kết Asian Cup vì chúng tôi luôn thua Australia, Nhật Bản hoặc Trung Quốc nhưng chúng tôi đã thực sự tận dụng cơ hội. Chúng tôi đã không bỏ cuộc và tôi cảm thấy rằng kết quả là đội Hàn Quốc đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Huấn luyện viên của chúng tôi có sự đam mê và nhiệt huyết với bóng đá. Ông ấy không chỉ củng cố tình trạng của chúng tôi về thể chất mà còn về tinh thần. Và ông ấy đã nâng cao tinh thần yêu nước của chúng tôi. Những gì mà HLV Colin Bell làm là khiến chúng tôi tin tưởng vào bản thân, khuyến khích chúng tôi rằng chúng tôi có thể đạt được kết quả như ý muốn”.

Sau 8 mùa giải thi đấu trong màu áo Chelsea, Ji So Yun hiện đã trở về quê nhà để chơi bóng cho Suwon FC. Nữ tuyển thủ Hàn Quốc khẳng định rằng cô cùng đồng đội đã chăm chỉ và nỗ lực trong suốt quãng thời gian qua.

“Tất nhiên bảng đấu của chúng tôi rất khó khăn và Colombia, Maroc và Đức không phải là những đối thủ quá mạnh. Chúng tôi tin rằng mình có thể tiến vào Vòng 16 đội và đang chuẩn bị để làm điều đó. Chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể trong giải đấu", Ji khẳng định về mục tiêu của ĐT nữ Hàn Quốc.

Cựu ngôi sao của Chelsea cũng đưa ra tuyên bố: "Có những đối thủ khó khăn trong bảng đấu nhưng chúng tôi sẵn sàng đánh bại bất kỳ đội nào chúng tôi đối mặt, trong mọi tình huống. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong các giải đấu lớn và chúng tôi đang cố gắng hết sức để chuẩn bị.”

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục