Cựu chủ tịch FIFA thừa nhận sai lầm về World Cup 2022

Ông Sepp Blatter, người từng giữ cương vị chủ tịch FIFA thừa nhận việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar là quyết định sai lầm.

Qatar đăng cai World Cup 2022 là sai lầm

Chưa đầy 2 tuần nữa, World Cup 2022 sẽ khởi tranh và giờ đây, làn sóng phản đối ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phong trào tẩy chay giải đấu năm nay thậm chí còn được ủng hộ bởi những đội bóng giành quyền tới Qatar.

Hơn 12 năm sau ngày ra quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, cựu chủ tịch Sepp Blatter đã thừa nhận rằng lựa chọn trên là sai lầm. Trả lời phỏng vấn với tờ báo Tage-Anzeiner của Thụy Sĩ, ông Blatter chia sẻ:

"Lựa chọn Qatar cho World Cup là một sai lầm! Ở thời điểm đó, chúng tôi đã thực sự đồng ý với tất cả mọi người trong ủy ban điều hành rằng Nga sẽ tổ chức World Cup 2018 và Mỹ sẽ tổ chức World Cup 2022. Đó sẽ một cử chỉ hòa bình nếu hai đối thủ chính trị lâu đời nối tiếp nhau đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cựu chủ tịch FIFA thừa nhận sai lầm về World Cup 2022 1
Blatter thừa nhận việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar là sai lầm

Qatar thực sự là một đất nước quá nhỏ. Còn bóng đá và tầm cỡ của World Cup thì lại quá lớn vượt xa tầm với của đất nước này. Lựa chọn Qatar cho World Cup (2022) là một sai lầm!

Việc FIFA chọn Qatar làm quốc gia đăng cai World Cup 2022 là một lựa chọn tồi tệ. Điều tôi thắc mắc là tại sao tân chủ tịch FIFA (Gianni Infantino) lại sống ở Qatar? Điều hành các công tác chuẩn bị của chủ nhà World Cup không phải là nhiệm vụ của ông ấy. Đã có 2 tổ chức thực hiện việc này rồi, một là ủy ban của Qatar và hai là ủy ban từ FIFA."

Trong số những lí do khiến World Cup 2022 bị phản đối nằm ở thời gian diễn ra giải đấu. Việc World Cup diễn ra ở giữa mùa giải tại châu Âu khiến cầu thủ dễ bị "vắt kiệt sức", kéo theo đó là nguy cơ chấn thương cao.

Tuy vậy, phía FIFA sau đó cho hay không có điều gì bất thường trong việc ông Infantino sinh sống tại Qatar. Ông Infantino thường xuyên phải di chuyển giữa Zurich (trụ sở FIFA) và Doha (Qatar) nên ông cần một nơi tạm trú tại quốc gia chủ nhà World Cup 2022.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục