Cục diện bảng H trước lượt cuối: Uruguay bét bảng vẫn rộng cửa đi tiếp

3 đội bóng ở bảng H là Ghana, Uruguay và Hàn Quốc đều còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng trong. Ghana đang là đội nắm lợi thế lớn nhất nhưng mọi thứ vẫn có thể thay đổi chóng mặt.

Lượt trận cuối bảng H (diễn ra lúc 22h00 ngày 2/12)

- Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha

- Ghana vs Uruguay

Ghana là đội sáng cửa nhất

Cục diện bảng H trước lượt cuối Uruguay bét bảng vẫn rộng cửa đi tiếp 1
Ghana đang đứng ở vị trí nhì bảng H

Ở bảng H, Bồ Đào Nha đã chính thức có được một vé đi tiếp vào vòng trong. Và tấm vé còn lại sẽ là sự giành giật giữa 3 đội tuyển là Ghana, Hàn Quốc và Uruguay.

Lúc này, Ghana đang là đội nhì bảng với 3 điểm. Uruguay và Hàn Quốc đều xếp sau với chỉ 1 điểm. Ở lượt trận cuối, Ghana sẽ đối đầu trực tiếp với đối thủ cạnh tranh Uruguay.

Trong trường hợp thắng Uruguay, Ghana chắc chắn giành vé đi tiếp cùng Bồ Đào Nha. Nếu Ghana bằng hiệu số với Bồ Đào Nha thì họ sẽ vươn lên dẫn đầu bảng. Hiện tại, khoảng cách về hiệu số giữa hai đội là 3 bàn thắng.

Nếu hòa Uruguay, Ghana sẽ phải chờ trận đấu còn lại giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn phải thắng cách biệt Bồ Đào Nha thì mới có thể vươn lên xếp trên Ghana. Đơn giản là bởi chỉ số phụ về số bàn thắng ghi được của Ghana trội hơn nên Hàn Quốc bắt buộc phải đạt hiệu số tốt hơn để vượt lên.

Còn khi Ghana để thua Uruguay, họ sẽ bị loại ngay lập tức. Ghana sẽ bị Uruguay vượt mặt về điểm số trên bảng xếp hạng và rõ ràng điều này khiến họ phải về nước.

 

Uruguay và Hàn Quốc đều ở thế khó

Cục diện bảng H trước lượt cuối Uruguay bét bảng vẫn rộng cửa đi tiếp 2
Hàn Quốc gặp bất lợi sau khi để thua Ghana

Hàn Quốc đang là đội xếp thứ 3 ở bảng G và cơ hội đi tiếp nhìn chung vẫn cao hơn Uruguay. Điều kiện tiên quyết là Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha.

Trong trường hợp Ghana hòa Uruguay, Hàn Quốc cần phải thắng cách biệt Bồ Đào Nha để đi tiếp. Còn nếu Ghana thua Uruguay thì Hàn Quốc sẽ cạnh tranh vé đi tiếp với đại diện Nam Mỹ.

Ở trường hợp này thì Hàn Quốc rõ ràng thuận lợi hơn rất nhiều. Hàn Quốc vốn đang có hiệu số tốt hơn Uruguay 1 bàn. Uruguay phải thắng cách biệt 2 bàn trước Ghana thì mới có thể cân bằng về hiệu số nếu Hàn Quốc cũng thắng. Nhưng để đi tiếp thì Uruguay phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Ghana. Khi đó, hiệu số, số bàn thắng và chỉ số fair-play của hai đội đều cân bằng. Có thể chỉ số thẻ vàng của hai đội ở trận đấu cuối sẽ mang tính quyết định.

 

Uruguay có một cánh cửa rộng

Cục diện bảng H trước lượt cuối Uruguay bét bảng vẫn rộng cửa đi tiếp 3
Uruguay có khả năng đi tiếp khá cao nếu thắng Ghana

Uruguay trên thực tế vẫn có thể giành vé đi tiếp dễ dàng dù đang xếp bét bảng H. Đại diện Nam Mỹ chỉ cần thắng Ghana là đủ để vượt qua đối thủ này. Ngoài ra, họ cần Hàn Quốc không thắng Bồ Đào Nha. Đây là trường hợp thuận lợi nhất với Uruguay và nó có khả năng xảy ra không hề thấp.

Uruguay được đánh giá cao hơn Ghana và Bồ Đào Nha cũng được đánh giá cao hơn Hàn Quốc tương ứng. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng dự tính với những đội cửa trên là người chiến thắng thì Uruguay mới là những người đi tiếp chứ không phải Ghana hay Hàn Quốc.

Trực tiếp bóng đá Ghana vs Uruguay 22h00 ngày 2/12 (World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Ghana vs Uruguay 22h00 ngày 2/12 (World Cup 2022)
12 năm trước, Ghana từng làm nên điều kỳ diệu khi giành vé vào tứ kết World Cup 2010 ở Nam Phi. Truyện cổ tích ấy rốt cuộc đã kết thúc với thất bại đau đớn trước Uruguay. Nhưng giờ “Những ngôi sao đen” đang sẵn sàng đòi nợ và tiễn đối thủ trở về Nam Mỹ.
Trực tiếp bóng đá Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha 22h00 ngày 2/12 (World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha 22h00 ngày 2/12 (World Cup 2022)
ĐT Bồ Đào Nha đã giành vé đi tiếp và xem như cầm chắc ngôi đầu bảng H. Do vậy, nhiều khả năng đội bóng đến từ bán đảo Iberia sẽ không bung sức đá trận đêm nay. Đó là cơ hội để Hàn Quốc có thêm điểm.
Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 2/12: Sẽ lại có kỳ tích?!Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 2/12: Sẽ lại có kỳ tích?!
Xem bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 2/12 cập nhật trực tiếp. Thông tin vị trí các đội trên BXH World Cup tại bảng G và H sau lượt trận thứ ba.
Trực tiếp VCK World Cup 2022 bảng G và H hôm nay 2/12 (Link xem VTV2, VTV3, VTV5)Trực tiếp VCK World Cup 2022 bảng G và H hôm nay 2/12 (Link xem VTV2, VTV3, VTV5)
Thông tin thời gian, địa điểm, link xem trực tiếp World Cup 2022 hôm nay 2/12. Xem trực tiếp World Cup 2022 trên điện thoại, tivi, trang web nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục