Cục diện bảng E trước lượt cuối: TBN và Đức sẽ dắt tay nhau đi tiếp?

Sau 2 lượt trận, tình hình bảng E đang cực kỳ căng thẳng khi mà đội đầu bảng Tây Ban Nha còn nguyên nguy cơ bị loại trong khi “cỗ xe tăng” Đức đứng chót chưa hết hy vọng đi tiếp

Lượt trận cuối (đều diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/12)

- Nhật Bản vs Tây Ban Nha

- Costa Rica vs Đức

Tây Ban Nha bị loại trong trường hợp nào

Hiện tại với 4 điểm trong tay cùng vị trí dẫn đầu cộng thêm hiệu số quá tốt (+7), TBN hiển nhiên sở hữu cơ hội lớn nhất trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Chỉ cần có điểm trước Nhật Bản là thầy trò HLV Luis Enrique nghiễm nhiên đi tiếp mà chẳng cần quan tâm đến kết quả trận còn lại,

27807418cd82f2cc2d052064ffb6facd
 

Thậm chí nếu chẳng may thua sốc Nhật Bản thì TBN chỉ phải xách valy về nước sớm trong trường hợp Đức phải thắng đậm Costa Rica với tỷ số làm sao có thể vượt qua được La Roja về hiệu số bàn thắng - bại mà cách biệt giữa hai bên ở tiêu chí này đang cực lớn (-1 so với 7). Mà việc Nhật đánh bại được TBN cũng "khoai" chẳng kém gì chuyện Đức có thể hủy diệt Costa Rica, đội bóng chắc chắn không còn ngây thơ như lúc bị TBN hủy diệt đến 7-0 ở ngày ra quân và còn nguyên cửa đi tiếp (hòa Đức và trận còn lại, Nhật thua TBN thì đại diện Concacaf sẽ ghi danh vào vòng 1/8).

Đức cần phải làm gì để lách qua khe cửa hẹp

Không như TBN có quá nhiều lựa chọn thì thầy trò HLV Hansi Flick chỉ có 1 con đường duy nhất: hạ gục Costa Rica bằng mọi giá nếu không muốn phải hứng chịu nỗi đau chia tay World Cup ngay từ vòng bảng giống như giải đấu trên đất Nga cách đây 4 năm.

Không những vậy, bản thân Đức nên cố gắng thắng Costa Rica càng đậm càng tốt để cải thiện chỉ số phụ, thay vi "kêu gọi" sự chuyên nghiệp của TBN như một số tuyển thủ Đức lên tiếng mấy ngày gần đây vì lo ngại TBN sẽ "buông" Nhật Bản. Thực ra, Đức cứ lo lắng thái quá bởi "những chú bò tót" mà chết dưới tay "Samurai xanh" thì bi kịch hoàn toàn có thể xảy đến với thầy trò HLV Enrique.

Nếu như kịch bản Đức hủy diệt Costa Rica khó xảy ra thì ngược lại, việc Costa Rica đánh bại Đức (tỷ số nào cũng được) xem ra còn khả thi hơn nhiều sau những gì đã xảy ra ở lượt mở màn (Đức thua Nhật). Khi đó, TBN sẽ phải về nước trong tình huống trắng tay trước đội tuyển xứ Mặt trời mọc.

Sở dĩ nói "Đức nên thắng Costa Rica càng đậm càng tốt" là bởi họ đang kém Nhật về hiệu số bàn thắng bại (-1 so với 0). Do đó một thắng lợi có cách biệt tối thiểu 2 bàn sẽ đảm bảo Mannschaft chắc chắn vượt mặt được người Nhật trong tình huống hai đội bằng điểm (Nhật hòa TBN). Xa xôi hơn, một chiến thắng lớn sẽ giúp họ phòng ngừa cả trường hợp TBN thua sốc Nhật như đề cập phía trên.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục