Croatia mất một quả penalty trước Bỉ vì lỗi việt vị khó tin

VAR đã gây chấn động khi từ chối một quả penalty của Croatia trước Bỉ vì lỗi việt vị khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu.

Croatia mất một quả penalty trước Bỉ vì lỗi việt vị khó tin

Croatia đã được trao một quả phạt đền sau khi Yannick Carrasco bị phạm lỗi bởi Andrej Kramaric trong vòng cấm. Luka Modric đã sẵn sàng bước lên để thực hiện quả penalty cho Croatia. Tuy nhiên, trận đấu bị dừng lại rất lâu khi trọng tài Anthony Taylor tham khảo VAR.

Croatia
Croatia mất một quả penalty trước Bỉ vì lỗi việt vị khó tin

Sau rất nhiều sự cân nhắc, cuối cùng công nghệ bắt việt vị bán tự động đã chỉ ra rằng trung vệ Dejan Lovren đã rơi vào thế việt vị trong tình huống triển khai bóng dẫn tới quả penalty. Nhưng bức ảnh mà công nghệ bắt việt vị mới tại Qatar đưa ra khiến những tranh cãi bắt đầu dấy lên.

Lovren đã đứng ngang hàng với Jan Vertonghen ở tình huống này. Nhưng dường như vai của Lovren đã ở sâu hơn vai của Vertonghen một khoảng rất nhỏ. Nếu trường hợp này xảy ra khi chưa có công nghệ bắt việt vị bán tự động thì chắc chắn lỗi việt vị sẽ không được phát hiện. Bởi hiện tại các giải đấu đang áp dụng việc kẻ vạch. Ở Premier League thì vạch kẻ cho cầu thủ tấn công mới được cho dày hơn, nên những lỗi việt vị nhỏ thế này sẽ được bỏ qua.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động được sử dụng để giúp các trọng tài ra quyết định chính xác nhất ở những tình huống nhạy cảm. Tuy nhiên, sự chính xác quá mức của nó cũng khiến người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. Tranh cãi trên mạng xã hội đã nổ ra vì hầu hết mọi người đều không nhận thấy Lovren việt vị trong tình huống này.

Nếu Croatia có được bàn thắng này, họ sẽ giành được ngôi nhất bảng chứ không phải Morocco. Dù vậy, Croatia vẫn là những người đi tiếp vào vòng trong khi cầm hòa Bỉ 0-0 để giành vị trí nhì bảng F.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục