Croatia làm nên lịch sử sau chiến thắng trước Brazil

Trận đấu Croatia vs Brazil đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía đội bóng châu Âu, họ đã rất bản lĩnh để bước vào bán kết.

Croatia bị đánh giá thấp hơn Brazil rất nhiều, và họ đã chơi phòng ngự phản công trước đại diện của bóng đá Nam Mỹ. Cách chơi này khiến đội bóng sọc caro ngăn cản Neymar và các đồng đội ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức. Trận đấu sau đó bước vào 2 hiệp phụ.

Neymar đã đưa Brazil vượt lên ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên, nhưng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ 2, Croatia đã có bàn gỡ. Đường căng ngang của Olsic đã tạo cơ hội cho Petkovic dứt điểm. Bóng trúng chân Marquinhos bay vào lưới.

Croatia làm nên lịch sử sau chiến thắng trước Brazil 1

Croatia đánh bại Brazil trên chấm 11m

Tỷ số hòa 1-1 buộc hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Croatia đã xuất sắc hơn và giành chiến thắng 4-2. Thủ môn Livakovic tiếp tục là người hùng của đại diện đến từ châu Âu. Đây là lần đầu tiên Croatia đánh bại Brazil trong lịch sử.

Trước đó, họ có 2 lần nằm chung bảng với Selecao ở World Cup 2006 và 2014, nhưng đều để thua và đều không thể vượt qua vòng bảng. Ở trận giao hữu vào năm 2018, Croatia cũng để thua 0-2. Trận đấu duy nhất mà họ không thua Brazil là trận hòa 1-1 vào năm 2005.

Với việc có lần đầu tiên đánh bại Brazil, Croatia đã giành vé vào bán kết. Đây là phần thưởng cho sự nỗ lực của Luka Modric và các đồng đội. Họ sẽ gặp đội thắng ở trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục