"Cristiano Ronaldo vẫn là thủ lĩnh của tuyển Bồ Đào Nha"

Chia sẻ sau trận đấu, chân sút dự bị Goncalo Ramos khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn là trụ cột của Bồ Đào Nha, mặc dù CR7 không đóng vai chính trong trận thắng 6-1 của Selecao châu Âu trước Thụy Sĩ. 

Đội tuyển Bồ Đào Nha vừa có thắng lợi tưng bừng ở vòng 1/8 World Cup khi vượt qua tuyển Thụy Sĩ với cách biệt đậm 6-1 trong màn so tài diễn ra trên sân Lusail Iconic vào tối qua. 

Cristiano Ronaldo vẫn là thủ lĩnh của tuyển Bồ Đào Nha 1
Goncalo Ramos dành lời động viên cho 'đàn anh' Ronaldo 

Ở trận này, Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát. Người thay thế anh là cầu thủ mới 21 tuổi Goncalo Ramos. Và đứng trước cơ hội hiếm hoi này, tiền đạo Benfica lập tức tỏa sáng khi ghi cú hat-trick bàn thắng giúp đội nhà vào tứ kết.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Goncalo Ramos được kỳ vọng sẽ tiếp tục được HLV Santos trao cơ hội, khi đội bóng trên bán đảo Iberia bước vào trận tứ kết với Marocco.

Song anh vẫn khiêm tốn khi nói về điều này. Chân sút sinh năm 2001 cho hay: "Ngay cả trong giấc mơ đẹp nhất của mình, tôi cũng không nghĩ mình sẽ có mặt trong đội hình xuất phát cho vòng loại trực tiếp. Cristiano Ronaldo là thủ lĩnh của chúng tôi. Anh ấy là đội trưởng, anh ấy là thủ lĩnh và chúng tôi luôn mong muốn được sát cánh cùng anh ấy".

Trong khi đó, HLV Fernandes Santos đã giải thích nguyên nhân để CR7 dự bị ở trận đấu này. "Không có vấn đề gì với Ronaldo cả. Đó là chiến thuật. Các cầu thủ chơi theo khác nhau. Tôi cũng để Diogo Dalot đá chính. Tuy nhiên Joao Cancelo là một cầu thủ tuyệt vời".

Theo Opta, đây cũng là lần đầu tiên Ronaldo không đá chính cho Bồ Đào Nha tại một giải đấu lớn kể từ năm 2008 (cũng trong trận gặp Thụy Sĩ), chấm dứt chuỗi 31 trận liên tiếp có mặt trong đội hình xuất phát của mình. 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục