CLB buồn nhất khi Messi toả sáng

Bên cạnh những người ủng hộ ĐT Croatia, có một đội bóng đang rất không hài lòng khi chứng kiến Lionel Messi toả sánh giúp Argentina tiến vào chung kết.

Hàng phòng ngự Croatia đã vỡ vụn dưới sự xuất sắc của Lionel Messi. Một mình siêu sao Argentina góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trong thắng lợi 3-0 của Argentina. Trong đó, anh nhiều lần qua mặt trung vệ Josko Gvardiol, người được đánh giá rất cao trong hàng thủ của HLV Zlatko Dalic.

Đỉnh điểm của màn trình diễn đối lập của cả 2 cầu thủ đến trong pha ghi bàn thứ 3 của Argentina, khi Lionel Messi xuống tận đáy biên Croatia, vượt qua sự truy cản của Gvardiol để kiến tạo cho Alvarez hoàn thành cú đúp. Chính bàn thắng này chấm dứt hoàn toàn hy vọng làm nên điều kỳ diệu của Croatia.

Messi Argentina vs Croatia 14/12
Lionel Messi nhiều lần vượt mặt Josko Gvardiol

Trước khi chạm trán Argentina của Lionel Messi, Josko Gvardiol được đánh giá là một trong những trung vệ nổi bật nhất World Cup 2022, giúp ĐT Croatia vượt qua những đối thủ như Nhật Bản hay đặc biệt là Brazil. Cầu thủ sinh năm 2002 đang nhận được những lời đề nghị chuyển nhượng, với những bến đỗ tiềm năng Chelsea, Man United và Man City – với giá trị 100 triệu euro.

Trước khi gặp Argentina, Croatia chỉ thủng lưới 3 bàn sau 5 trận. Trong trận gặp Argentina, Croatia nhận số bàn thua tương tự, và chắc chắn màn thể hiện của Josko Gvardiol trước Lionel Messi sẽ khiến giá trị của anh suy giảm tương đối.

Hiện tại, Gvardiol được trang Transfermakt định giá 60 triệu euro và đang còn hợp đồng tới năm 2027. Leipzig hoàn toàn tự tin với giá trị của cầu thủ trẻ mình đang sở hữu, và muốn đẩy giá chuyển nhượng lên hơn 100 triệu euro.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục