Chuyển đến một CLB Nga, sao Ba Lan bị tước cơ hội dự World Cup 2022

Hậu vệ trái Maciej Rybus đã bị loại khỏi kế hoạch của đội tuyển Ba Lan ở World Cup 2022 vì chuyển đến một CLB Nga.

Chuyển đến một CLB Nga, Rybus bị loại khỏi ĐT Ba Lan

Maciej Rybus quyết định tiếp tục thi đấu ở Nga dù quốc gia này mở chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine và khiến Ba Lan phẫn nộ. Mùa hè này, Rybus chuyển từ Lokomotiv sang Spartak Moscow và chắc chắn sẽ đá ở giải Ngoại hạng Nga mùa tới.

Maciej_Rybus_Poland
Chuyển đến một CLB Nga, Rybus bị loại khỏi ĐT Ba Lan

Lựa chọn của Rybus khiến anh mất suất tham dự World Cup 2022 ở ĐT Ba Lan, với các đối thủ là Mexico, Saudi Arabia và Argentina ở bảng C. Trước đó, cầu thủ kỳ cựu này từng có 66 lần ra sân cho Ba Lan, góp mặt ở các giải đấu lớn như World Cup 2018 và Euro 2020.

HLV Michniewicz vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Ba Lan xác nhận quyết định của chiến lược gia này về việc để Rybus ở nhà vào tháng 11.

“HLV của đội tuyển quốc gia Ba Lan, Czeslaw Michniewicz, đã nói chuyện với Maciej Rybus sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia kết thúc vào tuần trước. HLV đã thông báo với cầu thủ này, vì tình hình câu lạc bộ hiện tại của cậu ấy, nên Rybus sẽ không được triệu tập cho loạt trận tháng 9 và không nằm trong danh sách cầu thủ đến World Cup ở Qatar”.

Hành động của Ba Lan cho thấy rằng đội bóng này sẵn sàng loại bỏ bất cứ cầu thủ nào trong tương lai nếu họ ký hợp đồng với các đội bóng Nga. Quyết định này cũng có thể ảnh hưởng tới các đội tuyển quốc gia khác trong trường hợp nhân sự của họ có người đang thi đấu ở Nga.

FIFA công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở Bắc MỹFIFA công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở Bắc Mỹ
FIFA đã công bố 16 thành phố tổ chức World Cup 2026 ở 3 quốc gia đồng đăng cai là Mỹ, Canada và Mexico.
Cơ hội vô địch World Cup 2022 của Pháp và Brazil cao nhấtCơ hội vô địch World Cup 2022 của Pháp và Brazil cao nhất
Hệ thống dữ liệu của Opta vừa đưa ra thống kê về cơ hội vô địch World Cup 2022 của 32 đội bóng, trong đó dẫn đầu là Pháp và Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục