Chủ tịch UEFA dọa tẩy chay nếu World Cup tổ chức 2 năm 1 lần

Chủ tịch Aleksander Ceferin cảnh báo rằng kế hoạch World Cup mới có thể dẫn đến việc các đội tuyển châu Âu từ chối tham dự.

Arsene Wenger đang tính toán cải tổ triệt để World Cup trong vai trò giám đốc phát triển bóng đá của FIFA. Wenger cho rằng World Cup nên được tổ chức 2 năm 1 lần và đang ra sức bảo vệ đề xuất của mình.

Chủ tịch Aleksander Ceferin khẳng định UEFA rất lo lắng về kế hoạch này. Và mới đây, ông tiếp tục lên tiếng phản đối kế hoạch tổ chức Wolrd Cup nhiều hơn vì nó đi ngược lại với những giá trị cốt lõi của bóng đá.

Ceferin

Chủ tịch UEFA dọa tẩy chay nếu World Cup tổ chức 2 năm 1 lần


“Chúng tôi có thể quyết định không tham dự World Cup. Như tôi được biết, những người đồng nghiệp Nam Mỹ cũng ở chung thuyền. Vậy nên chúc may mắn với một World Cup như thế. Tôi nghĩ nó sẽ không bao giờ xảy ra vì như vậy là quá nhiều và nó đi ngược lại những nguyên tắc cơ bản của bóng đá.

Phải chơi mỗi mùa hè với giải đấu diễn ra 1-2 tháng, các cầu thủ có lẽ không trụ nổi. Nếu nó diễn ra 2 năm 1 lần thì sẽ đụng chạm với World Cup nữ và bóng đá Olympic.

Giá trị nằm ở chỗ nó được tổ chức mỗi 4 năm. Bạn chờ đợi nó, cũng giống như Olympic, đó là một sự kiện lớn. Các liên đoàn thành viên của chúng tôi cũng sẽ không ủng hộ kế hoạch này”.


Arsene Wenger tỏ ra khá tự tin với kế hoạch của mình nhưng vẫn mong muốn mở thêm những buổi thảo luận với các bên liên quan để tìm ra phương án tốt nhất có thể.

“Tổng thể thì tôi nhận được phản ứng khá tích cực. Nhưng một quyết định dân chủ sẽ được đưa ra bởi 211 quốc gia thành viên của FIFA. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn mọi người.

Tôi không ngần ngại gì cả. Tôi đảm bảo những gì mình đề nghị là giải pháp hiện đại để tổ chức bóng đá. Nếu mọi người có ý tưởng gì khác thì tôi cũng cởi mở với nó nếu nó tốt hơn.

Tôi sẽ không bỏ phiếu. Tôi chỉ đưa ra đề xuất mà mình nghĩ là sẽ cải thiện nhiều thứ và giúp mọi người dễ thở hơn, đặc biệt là giúp bóng đá trở nên tốt hơn”.


Video tổng hợp: Argentina vs Bolivia vòng loại World Cup 2022Video tổng hợp: Argentina vs Bolivia vòng loại World Cup 2022
Video bàn thắng Argentina vs Bolivia vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, clip tình huống cầu thủ ghi bàn Argentina vs Bolivia hôm nay 10/9/2021
Một tay huyền thoại Lionel Messi mang về thắng lợi 3 sao cho ArgentinaMột tay huyền thoại Lionel Messi mang về thắng lợi 3 sao cho Argentina
Argentina sẽ được trở lại sân nhà để tiếp Bolivia tại lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Với việc thể lực dồi dào và có phong độ cao,...
Trò cười trong trận Brazil vs Argentina: Tham lam, yếu kém và ngạo mạnTrò cười trong trận Brazil vs Argentina: Tham lam, yếu kém và ngạo mạn
Tờ Ole của Argentina gọi đó là “nỗi hổ thẹn”. Trong khi, tờ O Globo của Brazil thì miêu tả đó là “trò hề”. Và” đó” ở đây là những gì đã diễn ra trong trận đấu...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục