Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha chúc mừng vì tưởng David de Gea giải nghệ

Mặc dù đang có phong độ tốt trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, nhưng thủ môn David de Gea vẫn không được triệu tập vào danh sách ĐTQG tham dự VCK World Cup 2022.

David de Gea không có tên trong đội hình đội tuyển Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar, HLV Luis Enrique chọn Unai Simon của Athletic Bilbao, David Raya của Brentford và Robert Sanchez của Brighton. 

Việc cầu thủ sinh năm 1990 không được tham dự World Cup 2022 khiến một số người tỏ ra tiếc nuối, bởi anh đã chơi rất tốt ở mùa giải năm nay. Ngôi sao 32 tuổi duy trì sự ổn định rất lớn. Theo Daily Mail, cách đây vài tháng, David De Gea đã nhận cuộc gọi từ HLV Luis Enrique. 

De Gea khong duoc du World Cup 2022

De Gea không được dự World Cup 2022

Cựu HLV Barca nói rằng ông sẽ không trao cơ hội cho thủ thành này nữa. De Gea đã hỏi lý do, nhưng không nhận được câu trả lời. Dù De Gea chưa tuyên bố chia tay ĐTQG, nhưng Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales đã gửi tin nhắn cho anh với nội dung:

“Tôi được thông báo về quyết định giải nghệ của cậu. Chúc mừng vì cậu đã thực hiện được điều mình mong muốn". Tờ Daily Mail tiết lộ phản ứng của thủ môn đang khoác áo MU: “Cậu ấy dường như bị sốc sau khi nhận được tin nhắn này, cậu ấy chưa bao giờ có ý định rời tuyển”.

Nhà báo Jose Alvarez thì cho rằng: “De Gea đã chơi tốt trong màu áo MU, cậu ấy là trụ cột của CLB.Tôi không nói rằng cậu ấy phải được bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha, nhưng ít nhất De Gea vẫn có thể mang kinh nghiệm của mình lên tuyển".

Dưới thời Luis Enrique, De Gea chưa bao giờ được đánh giá cao. Trận gần nhất của anh cho ĐT Tây Ban Nha là vào tháng 10 năm 2020, thời điểm anh bắt chính trong trận đấu với Ukraine.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục