Chủ tịch FIFA: "World Cup 2 năm 1 lần có thể ngăn người di cư chết trên biển"

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần có thể ngăn những người di cư từ châu Phi chết trên biển.

Chủ tịch FIFA ủng hộ sáng kiến tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Sáng kiến tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của Arsene Wenger đã gây ra nhiều tranh cãi trong làng bóng đá. Kế hoạch này đã bị các tổ chức châu Âu phản đối. Nhưng mới đây, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên tiếng cho rằng sự thay đổi này rất quan trọng với các quốc gia châu Phi.

Gianni Infantino

Chủ tịch FIFA: "World Cup 2 năm 1 lần có thể ngăn người di cư chết trên biển"


Ông phát biểu trong cuộc họp Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu diễn ra ở Strasbourg mới đây: “Chủ đề này không phải là chúng tôi muốn tổ chức World Cup 2 năm 1 lần mà là chúng tôi muốn đóng góp cho tương lai của bóng đá.

Nếu chúng ta nghĩ cho phần còn lại của thế giới và phần lớn châu Âu, thì chúng ta phải nghĩ về những gì mà bóng đá mang lại. Bóng đá là cơ hội, là hy vọng, là các đội tuyển quốc gia. Chúng ta không thể nói với phần còn lại của thế giới rằng ‘đưa tiền cho chúng tôi, nhưng hãy xem chúng tôi qua TV’. Chúng ta cần phải để họ tham gia vào.

Chúng ta cần phải tìm cách để cả thế giới tham gia vào. Nó sẽ mang lại hy vọng tới châu Phi để họ không phải vượt Địa Trung Hải để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, để rồi khả năng dễ xảy ra hơn, là chết trên biển.

Chúng ta cần cho họ cơ hội. Không phải bằng từ thiện mà bằng việc để cả thế giới tham gia vào. Có thể World Cup mỗi 2 năm không phải là câu trả lời. Chúng ta cần thảo luận về nó”.


Nhận định bóng đá Lebanon vs Hàn Quốc 19h00 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)Nhận định bóng đá Lebanon vs Hàn Quốc 19h00 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)
Lebanon vs Hàn Quốc lúc 19h00 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022): Lebanon có lợi thế sân nhà nhưng họ bị đánh giá yếu hơn trong cuộc tiếp đón Hàn Quốc ở trận...
Nhận định bóng đá Iran vs Iraq 23h00 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)Nhận định bóng đá Iran vs Iraq 23h00 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)
Iran vs Iraq lúc 23h00 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022): Iran hướng tới chiến thắng thứ 6 ở vòng loại cuối World Cup 2022 kèm theo tấm vé chính thức tham...
Sao trẻ Real mơ vô địch World Cup cùng ĐT BrazilSao trẻ Real mơ vô địch World Cup cùng ĐT Brazil
Tiền đạo Rodrygo Goes chia sẻ về ước mô vô địch World Cup 2022 sau khi có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục