Chủ nhà World Cup 2022 "nói quá" về số liệu CĐV đến sân

Theo ban tổ chức của Qatar thì số khán giả đến sân Al Thumama theo dõi trận Hà Lan vs Senegal vào hôm qua là 41.721 người, trong khi sức chứa tối đa của sân vận động chỉ là 40.000.

Một số trang tin nước ngoài khẳng định là BTC đã thông báo rằng số khán giả đến xem trực tiếp trận Hà Lan gặp Senegal vượt quá sức chứa thực tế của sân Al Thumama đến 1.700 người.

Việc khán giả vượt quá sức chứa của sân đấu là điều không hiếm, nhưng điều này dường như không xảy ra ở trận đấu đó bởi trong suốt 90 phút, chỉ cần quan sát qua truyền hình cũng có thể dễ dàng nhận ra nhiều khoảng khán đài bỏ trống.

a

Khán đài đâu được lấp kín tại Al Thumama ở trận Hà Lan vs Senegal


Thêm vào đó cuộc đối đầu giữa đội tuyển đứng thứ 8 thế giới, Hà Lan và nhà ĐKVĐ châu Phi, Senegal cũng đâu phải trận cầu đinh của vòng bảng World Cup 2022 mà đến mức cháy vé.

Al Thumama là sân đấu mới tinh vừa được xây dựng để phục vụ World Cup 2022. Al Thumama khởi công vào đầu năm 2017 và hoàn thành vào tháng 10/2021.


Senegal đã tạo thế trận ngang ngửa với Hà Lan trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-2 sau khoảnh khắc chớp cơ hội của Cody Gakpo và Davy Klaassen.

Phút 84, Gakpo chạy chỗ, đón đường treo bóng của Frenkie De Jong rồi đánh đầu mở tỷ số. Phút 90+5, Klaassen kết liễu Senegal bằng một pha đệm cận thành. Cả hai bàn thua của đại diện châu Phi ít nhiều có lỗi của Edouard Mendy, thủ môn hay nhất do FIFA bình chọn năm 2020.

Sau lượt trận đầu, Ecuador và Hà Lan chia nhau 2 vị trí dẫn đầu tại bảng A với cùng 3 điểm. Ở lượt tiếp theo vào ngày 25/11, hai đội tuyển này sẽ chạm trán trên sân Khalifa, trong khi Qatar gặp Senegal.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục