Chủ nhà Qatar cấm bán rượu bia ở World Cup 2022

FIFA đang đứng trước áp lực phải cấm việc buôn bán đồ uống có cần ở các sân vận động tại World Cup chỉ vài ngày trước khi giải đấu chính thức khởi tranh.

Chủ nhà Qatar cấm bán rượu bia ở World Cup 2022

Hoàng gia Qatar đã nêu rõ mong muốn FIFA dừng bán bia Budweiser, một trong những nhà tài trợ lớn nhất, ở 8 sân vận động tổ chức World Cup. Điều này sẽ vi phạm hợp đồng trị giá vô cùng lớn giữa FIFA và Budweiser.

qatar
Chủ nhà Qatar cấm bán rượu bia ở World Cup 2022

Vẫn chưa rõ liệu bia có được bán ở các sân vận động hay không dù trận khai mạc sẽ diễn ra vào Chủ nhật này. Nơi duy nhất được bán đồ uống có cồn là những khu vực riêng dành cho người hâm mộ.

Những cuộc thảo luận với Hoàng gia Qatar vẫn đang được tiếp diễn. Nhưng theo tờ The Times thì chắc chắn Budweiser không được bán các sản phẩm của mình. Điều này sẽ khiến FIFA phải đền bù hợp đồng cho phép Budweiser độc quyền bán bia ở các trận đấu tại World Cup.

FIFA đã cố gắng tìm kiếm một sự thỏa hiệp, di dời những quầy hàng Budweiser tới các khu vực khó nhìn hơn sau những phàn nàn của nhà cầm quyền Qatar.

Việc bán đồ uống có cần vẫn thường bị cấm tại các khách sạn của Doha ở Qatar, một quốc gia theo đạo Hồi. Nếu họ duy trì lập trường của mình, giải đấu sẽ kém thu hút với các nhà tài trợ hơn.

Hoàng gia Qatar đã cố gắng hạ quan điểm của mình để phù hợp với thế giới, nhưng chỉ chấp nhận bán rượu bia ở những khu vực nhất định. Nếu FIFA không thể thuyết phục được Hoàng gia Qatar, nơi duy nhất ở các sân vận động có bán rượu bia sẽ là các khu vực vip, với mức giá khởi điểm là 22,450 Đô la Mỹ (19 nghìn bảng Anh) cho một trận đấu. Mức giá cho đồ uống có cồn ở Qatar đang bị chỉ trích nặng nề, và các cổ động viên cũng chỉ được mua tối đa 4 cốc một lần.

Đây không phải là thay đổi duy nhất mà FIFA phải thực hiện. Cách đây vài tháng, họ đã phải thay đổi lịch thi đấu để Qatar có thể chơi trận mở màn trước Ecuador vào một ngày riêng biệt. Điều đó khiến cho trận đấu này được đẩy lên đá sớm hơn một ngày.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục