Choáng với thành tích bắt penalty của Thibaut Courtois

Đánh bại Alphonso Davies trên chấm 11m, Thibaut Courtois đánh dấu lần thứ năm trong năm 2022 cản phá thành công quả đá penalty của đối phương.

Thibaut Courtois ngày càng hoàn thiện ở kĩ năng bắt penalty

Phút thứ 10, Canada được hưởng quả đá penalty sau khi bóng chạm tay của Yannick Carrasco trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Alphonso Davies không chiến thắng được Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ đã bắt bài cách đá phạt đền sở trường của đối thủ và dễ dàng cản phá. 

Theo thống kê, đây đã là lần thứ năm Courtois cản phá thành công penalty sau 9 lần phải đối mặt với đối phương trên chấm 11m trong năm 2022. Tỉ lệ bắt penalty của thủ môn sinh năm 1992 lên tới 55%. 

Điều đáng nói, thành tích của Courtois chỉ trong năm 2022 hơn 1 nửa so với những gì đã trải qua trong chặng đường trước đó của sự nghiệp. Trước năm 2022, Courtois mới chỉ cản được 8 quả penalty từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Choáng với thành tích bắt penalty của Thibaut Courtois 1
Courtois đã cản phá được 5 quả penalty trong năm 2022.

Có thể thấy rằng, Courtois giờ đây đang hoàn thiện bản thân mình hơn ở kĩ năng bắt penalty. Ở thời điểm hiện tại, thủ môn người Bỉ sở hữu bộ kĩ năng rất toàn diện. Không quá khi nói rằng anh đang là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới. 

Ngoài pha cản phá penalty của Alphonso Davies, Courtois có thêm không dưới 2 pha cứu thua vào đêm qua, qua đó giúp Bỉ giữ sạch mành lưới và thắng Canada 1-0 chung cuộc.

@bongda24h.vn.official Choáng với thành tích bắt Penalty của Thibaut Courtois #bongda #bongda24h #bongda24hvn #tdp #trenduongpitch #courtois #sportnew #tiktoknews #worldcup #worldcup2022 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Video bàn thắng Bỉ vs Canada: Chiến thắng quá vất vả của Quỷ đỏVideo bàn thắng Bỉ vs Canada: Chiến thắng quá vất vả của Quỷ đỏ
Video bóng đá Bỉ vs Canada World Cup 2022, clip livescore tỷ số, link xem video bàn thắng trận đấu Bỉ vs Canada hôm nay, thống kê sau trận đấu
De Bruyne không hiểu vì sao mình được trao giải cầu thủ xuất sắc sau trận thắng CanadaDe Bruyne không hiểu vì sao mình được trao giải cầu thủ xuất sắc sau trận thắng Canada
De Bruyne thừa nhận anh không hiểu vì sao mình giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Canada.
Trọng tài cướp 2 quả penalty của Canada trước BỉTrọng tài cướp 2 quả penalty của Canada trước Bỉ
Các CĐV Canada đã chỉ trích trọng tài Janny Sikazwe không ngớt sau những quyết định gây tranh cãi của ông trong trận đấu với Bỉ vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục