Choáng với bản quyền truyền hình World Cup 2022 tại Việt Nam

Đã trở thành truyền thống, trước mỗi mùa World Cup, các nhà đài tại Việt Nam đều không khỏi đau đầu khi mức giá sở hữu bản quyền giải đấu lớn nhất hành tinh đã tăng phi mã.

Theo thông tin mới nhận, đại lý sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương mới đây đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài, cũng như đơn vị truyền thông trong nước để đánh giá khả năng chi trả gói bản quyền truyền hình ở VCK World Cup lần này.

World Cup 2022
Bản quyền World Cup 2022 tăng phi mã tại Việt Nam.

Được biết, phía đại lý đã đưa ra mức giá bán với con số gây sốc: 15 triệu USD (hơn 350 tỉ đồng) ở thị trường Việt Nam khiến các nhà đài không thể không cân nhắc.

Trước tình thế này, các đài truyền hình Việt Nam đang có ý tưởng thiết lập liên minh để cùng đàm phán mua bản quyền World Cup 2022. Sau đó sẽ cùng khai thác thương mại, quyền lợi của mỗi đơn vị sẽ tùy thuộc vào số tiền mà đơn vị đó bỏ ra. 

Nếu số tiền như nhau thì được quyền khai thác như nhau. Còn nếu đơn vị nào bỏ nhiều tiền hơn, sẽ được hưởng quyền lợi nhiều hơn. Nhưng dù số tiền mỗi đơn vị là bao nhiêu thì chủ trương chung được các bên nhất quán sẽ không chấp nhận mua với giá như đối tác đưa ra.

Ở khu vực Đông Nam Á, hiện tại đã có một số quốc gia như Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia và Philippines cũng đã có bản quyền truyền hình World Cup 2022. Tại World Cup 2018, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong khu vực sở hữu bản quyền giải đấu với mức phí được cho vào khoảng 5 triệu USD.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục