CHÍNH THỨC: Trọng tài nữ đầu tiên bắt chính tại VCK World Cup nam

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thông báo trọng tài nữ Stephanie Frappart sẽ là trọng tài chính trong trận đấu giữa Đức và Cosa Rica.

Rạng sáng ngày mai, Đức sẽ bước vào lượt trận cuối bảng E VCK World Cup 2022 với Costa Rica. Cỗ xe tăng mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận, họ không những phải thắng Costa Rica mà cần phải thắng thật đậm để hy vọng vượt qua vòng bảng. 

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thông báo danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu giữa Đức và Costa Rica. Nữ trọng tài người Pháp Stephanie Frappart sẽ bắt chính, hai trợ lý của cô là Neuza Back người Brazil và Karen Diaz Medina người Mexico. Trọng tài thứ tư là nam, Said Martinez người Honduras.

Trong tai nu Stephanie Frappart

Trọng tài nữ Stephanie Frappart

Với việc cầm còi trận đấu giữa Đức và Costa Rica, Stephanie Frappart đi vào lịch sử là nữ trọng tài đầu tiên bắt chính tại một trận đấu ở vòng chung kết World Cup nam. Đây cũng là lần đầu một tổ trọng tài toàn nữ điều khiển một trận đấu tại World Cup nam. 

Stephanie Frappart từng đảm nhiệm vị trí trọng tài thứ tư trong các trận Mexico - Ba Lan (22/11), Bồ Đào Nha - Ghana (24/11). Trước đó, vị trọng tài nữ này từng bắt chính trong một trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Vị trọng tài 38 tuổi này cũng là nữ trọng tài đầu tiên làm nhiệm vụ tại Euro 2020 năm ngoái trong vai trò trọng tài thứ tư. Stephanie Frappart cũng từng điều khiển một trận thuộc khuôn khổ Champions League 2020, chung kết Siêu Cup châu Âu 2019 và thường xuyên điều hành các trận đấu ở Ligue 1. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục