Chile vẫn quyết tâm loại Ecuador khỏi World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Chile đã kháng cáo quyết định của FIFA về việc cho phép Ecuador dự World Cup 2022 dù sử dụng cầu thủ không được phép thi đấu ở vòng loại.

Chile vẫn quyết tâm loại Ecuador khỏi World Cup 2022

Vào ngày 10/6, FIFA tuyên bố Ecuador có thể tham dự World Cup 2022 ở Qatar. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Chile cho biết họ có bằng chứng rằng cầu thủ Byron Castillo không sinh ra ở thành phố Villamil Playas của Ecuador như giấy tờ chính thức.

Byron_Castillo
Chile vẫn quyết tâm loại Ecuador khỏi World Cup 2022

Theo phía Chile, Castillo sinh ra ở Tumaco, Colombia vào năm 1995. Chile cáo buộc cầu thủ này dùng giấy tờ giả sau khi anh ra sân 8/18 trận của Ecuador ở vòng loại World Cup.

Jorge Yunge, tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Chile, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn chắc chắn về kết luận việc điều tra của mình. Rõ ràng cầu thủ đó đã sử dụng giấy tờ giả của Ecuador. Điều đang bị đe dọa ở đây không chỉ là một vị trí ở World Cup 2022 mà toàn bộ những nguyên tắc thi đấu công bằng”.

Chile cán đích ở vị trí thứ 7 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 19 điểm. Họ đã lỡ cơ hội đến Qatar tham dự World Cup cuối năm nay.

Peru cán đích ở vị trí thứ 5 và tham dự trận play-off liên lục địa. Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ cũng phải tạm biệt sân chơi World Cup khi để thua trước Australia.

Trong khi đó, Ecuador cán đích ở vị trí thứ 4 và giành vé đến thẳng Qatar. Brazil, Argentina và Uruguay là những đội tuyển khác chiếm 3 suất còn lại của khu vực Nam Mỹ. Trong trường hợp FIFA thay đổi phán quyết và loại Ecuador thì vé đến World Cup nhiều khả năng sẽ được trao cho Peru.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục