Chỉ Ronaldo và Messi sánh ngang Enner Valencia

Tiền đạo Enner Valencia tiếp tục ghi bàn trong màu áo ĐT Ecuador. Kể từ World Cup 2014 đến nay chỉ có Ronaldo và Messi sánh ngang cầu thủ 33 tuổi về số bàn thắng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022, Ecuador được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn với Hà Lan. Ngay phút thứ 6, họ đã để đại diện của châu Âu chọc thủng lưới. Tuy nhiên, kể từ đây Ecuador đã chơi bùng nổ và có bàn gỡ 1-1 ở phút 49. 

Jurrien Timber của Hà Lan mất bóng nguy hiểm ở trung lộ, và Ecuador chuyền nhanh sang cho Estupinan bên trái. Hậu vệ này sút chìm chéo góc khiến thủ môn Noppert phải đẩy ra, đúng vị trí Enner Valencia ập vào đá bồi gỡ hoà. 

 Enner Valencia tiep tuc ghi ban cho Ecuador

Enner Valencia tiếp tục ghi bàn cho Ecuador

Valencia vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn World Cup 2022, với 3 bàn. Anh cũng đã ghi bàn thứ 6 qua 5 trận ở các kỳ World Cup. Thậm chí, phong độ ghi bàn của tiền đạo Ecuador còn khiến người bất ngờ hơn nữa khi biết rằng, không có cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Valencia kể từ World Cup 2014 đến nay, mặc dù tiền đạo sinh năm 1989 đã không tham dự giải đấu vào năm 2018. 

Tính ra, chỉ có Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sánh ngang Valencia về thành tích ghi bàn tại vòng bảng 3 kỳ World Cup gần nhất, tổng cộng 6 bàn.

Sau khi sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng vào Qatar ở trận ra quân, Enner Valencia tiếp tục tỏa sáng giúp Ecuador có 1 điểm trước Hà Lan. Với kết quả này, Ecuador vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở World Cup 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục