Chỉ 45 phút trước Croatia, Lukaku dẫn đầu World Cup 2022 về số cơ hội bị bỏ lỡ

ĐT Bỉ không phải không có cơ hội trước Croatia, nhưng các chân sút của họ đều phung phí. Romelu Lukaku là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất.

Ở lượt trận cuối bảng F World Cup 2022, Bỉ có trận đấu với Croatia. Để hy vọng vào vòng 1/8, thầy trò Roberto Martinez buộc phải đánh bại đối thủ. Trong thế trận như vậy Bầy quỷ đỏ đã chơi chủ động, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều phung phí.

Romelu Lukaku ngồi dự bị, anh được tung vào sân ngay đầu hiệp 2. Chỉ 45 phút trước Croatia, nhưng tiền đạo sinh năm 1993 dẫn đầu World Cup 2022 về số cơ hội bị lớn bỏ lỡ. Cụ thể, anh đã có 4 lần bỏ lỡ các cơ hội rõ ràng.

Chỉ 45 phút trước Croatia, Lukaku dẫn đầu World Cup 2022 về số cơ hội bị bỏ lỡ 1

Chỉ 45 phút trước Croatia Lukaku dẫn đầu World Cup 2022 về số cơ hội bị bỏ lỡ

Phút 60, De Bruyne thả đường bóng quá hay vào khu vực 16m50 cho Carrasco thoát xuống đón bóng, cầu thủ này dứt điểm không tốt nhưng bóng bật ra đến vị trí của Lukaku, và chân sút số 9 đã đặt lòng chân phải dội cột dọc khi mà cầu môn trước mặt đã rộng mở.

2 phút sau đó De Bruyne đột phá bên trái xuống sát biên ngang rồi tạt cho cho Lukaku đánh đầu ở cự ly 5 m, khung thành trống mà không có người kèm. Nhưng, bóng bay vọt xà khiến chính tiền đạo 29 tuổi phải ôm đầu kinh ngạc.

Tới phút 87, bóng được rót sâu vào khu vực cấm địa của Croatia và Meunier rất bình tĩnh đưa bóng đến vị trí của Lukaku nhưng niềm hy vọng của bóng đá Bỉ đã lóng ngóng kết thúc ra ngoài dù cự ly rất gần. Sau đó 3 phút, Lukaku hoàn toàn bị động sau nỗ lực tạt bóng của Thorgan Hazard vào khu vực 5m50, anh đỡ bóng bằng bụng và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. 

Kylian Mbapp cũng bỏ lỡ 4 cơ hội rõ ràng ở World Cup 2022, nhưng anh ra sân trong cả 3 trận của Pháp ở giải đấu năm nay. Trong khi đó Robert Lewandowski có 3 lần bỏ lỡ cơ hội, nên nhớ rằng anh đá chính trong cả 3 trận đấu của Ba Lan ở vòng bảng. 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục