CĐV tuyển Pháp ký tên đòi tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022

Không chấp nhận việc thua Argentina ở trận chung kết World Cup, gần 200 nghìn người Pháp đã ký tên vào bản kiến nghị đòi FIFA cho tổ chức đá lại.

CĐV Pháp ký tên đòi tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022

Dù trận chung kết World Cup đã khép lại được gần một tuần nhưng người hâm mộ ĐT Pháp vẫn chưa thôi nguôi ngoai về thất bại của đội nhà trước Argentina. Trên trang Mes Opinions, họ chỉ ra hai sai lầm của trọng tài.

Đầu tiên là tình huống Angel Di Maria ngã trong vùng cấm. CĐV của ĐT Pháp cho rằng tác động từ Ousmane Dembele là quá nhỏ để cầu thủ bên phía đối phương ngã ra sân.

Tình huống tranh cãi thứ hai là ở pha va chạm giữa Kylian Mbappe và Cristian Romero. Ngay sau đó, Argentina lên bóng và có bàn nâng tỷ số lên 2-0. CĐV Pháp cho rằng trọng tài phải cắt còi và từ chối công nhận bàn thắng của đại diện Nam Mỹ ở phút 36.

Ở trận chung kết World Cup 2022, FIFA đã quyết định lựa chọn trọng tài người Ba Lan, ông Marciniak để điều hành cuộc đối đầu giữa Pháp và Argentina.

NHM Phap doi da lai tran chung ket World Cup 2022

NHM Pháp đòi đá lại trận chung kết World Cup 2022

Trước đó, vị vua áo đen này đã làm tốt nhiệm vụ trong cuộc đối đầu giữa Pháp và Đan Mạch tại vòng bảng. Mặc cho những phàn nàn đến từ NHM “Les Bleus”, ông Marciniak vẫn nhận được nhiều lời khen, trong đó có các trọng tài nổi tiếng một thời như Pierluigi Collina hay Howard Webb.

Mike Dean, trọng tài từng có thời gian công tác tại Premier League ca ngợi việc không cho Pháp hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng cho Marcus Thuram ở tình huống cầu thủ này ngã trong vùng cấm Argentina là "pha xử lý chuẩn xác nhất tại World Cup 2022".

Trước đó, báo chí Pháp cũng tung bằng chứng cho rằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi ở hiệp phụ là không hợp lệ. Lý do là bởi ngay trước khi Messi ghi bàn, có 2 cầu thủ dự bị của Argentina đã bước hẳn vào trong sân. Điều này không được phép xảy ra và đáng ra trọng tài phải từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi.

Trước làn sóng phản đối, trọng tài Marciniak đã lên tiếng đáp trả. Trong một cuộc họp báo, theo báo cáo của Zach Lowy, trọng tài Marciniak đã rút điện thoại ra với một bức ảnh.

Ông nói rằng đó là bức ảnh chụp thời điểm Kylian Mbappe ghi một trong ba bàn thắng vào lưới Argentina. "Người Pháp đã không đề cập đến bức ảnh này, nơi bạn có thể thấy có bảy cầu thủ Pháp trên sân khi Mbappe ghi bàn", ông Marciniak giải thích nội dung bức ảnh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục