CĐV Nhật Bản lại ghi điểm với hành động đẹp tại World Cup 2022

CĐV Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng với cả thế giới với hành động đẹp sau trận khai mạc World Cup giữa Qatar và Ecuador tối 20/11.

CĐV Nhật Bản lại ghi điểm với hành động đẹp tại World Cup 2022

Sau trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador, những cổ động viên người Nhật Bản đã nán lại khán đài sân Al Bayt để thu dọn rác, gồm vỏ chai hay các lá cờ bị bỏ lại.

Tất cả đã được một vlogger nổi tiếng người Bahrain tên Omar Farooq ghi lại được cảnh tượng này và đăng lên Instagram. Ngay lập tức, đoạn video đã nhận được hơn 7 triệu lượt xem và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

CĐV Nhật Bản lại ghi điểm với hành động đẹp tại World Cup 2022 1

 CĐV Nhật Bản dọn rác sau trận đấu giữa Qatar và Ecuador

Các khán giả sân Al Bayt để lại nhiều rác, nhưng CĐV Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn túi đựng rác để gom lại và mang đi vứt. Phần phần lớn người xem đều bình luận tôn trọng người Nhật Bản.

Farooq chia sẻ: "Ai đó nói với tôi chuyện này là bình thường đi. Khi tôi nói muốn giúp họ công việc này, họ nói cảm ơn".  Khi được hỏi về nguyên nhân, nhóm CĐV đến từ xứ sở hoa anh đào trả lời đơn giản rằng mình “tôn trọng sân vận động”.

Sau đó, Omar Al-Farrooq cho biết anh đã bị sốc vì chứng kiến những hình ảnh trên. "Tôi đã nghe về chuyện này nhưng không nghĩ là thật", vlogger cho hay.

Dẫu vậy, với người Nhật Bản, việc dọn rác sau khi trận đấu kết thúc đã trở thành nét văn hóa, qua đó ghi điểm tuyệt đối trong mắt bạn bè quốc tế.

Các CĐV Nhật Bản đến xem lễ khai mạc, sau đó là trận khai mạc khi Ecuador thắng Qatar 2-0 ở thành phố Al Khor. Nhật Bản ở bảng E World Cup 2022, đoàn quân dưới quyền HLV Hajime Moriyasu sẽ bước vào trận ra quân gặp Đức.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục