Xảy ra bạo loạn khi Ma Rốc và Pháp giành vé vào bán kết World Cup

Ăn mừng quá khích sau khi đội nhà giành vé vào chơi ở bán kết World Cup 2022, lượng lớn CĐV của Ma Rốc và Pháp đã bị cảnh sát bắt giữ.

Xảy ra bạo loạn khi Ma Rốc và Pháp giành vé vào bán kết

Theo Lefigaro, có khoảng 20.000 người hâm mộ tụ tập trên con đường nổi tiếng ở Paris (Pháp) để ăn mừng chiến thắng. Pháp cũng là nơi có cộng đồng người Ma Rốc lớn sinh sống.

Nhiều người trong số họ đã ra đường ăn mừng sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển nước nhà. Họ tập trung tại đại lộ trung tâm thủ đô Paris, cùng hô vang, vẫy cờ và bấm còi inh ỏi. Đám đông gia tăng quy mô nhanh chóng sau khi đội tuyển Pháp giành chiến thắng trước Anh.

Đã xuất hiện nhiều hành vi quá khích và cảnh sát đã phải vào cuộc để đảm bảo an ninh. Hình ảnh từ Paris cho thấy nhiều người hâm mộ quá khích đã đập phá các cửa hàng và ẩu đả với cảnh sát.

NHM Ma Roc va Phap

Một số đám cháy nhỏ cũng đã bùng phát trên Đại lộ Friedland gần Champs Elysees. Các sỹ quan cảnh sát buộc phải sử dụng đến hơi cay và lựu đạn choáng để giải tán đám đông.

"Tình hình thay đổi chóng mặt. Thay vì ăn mừng chiến thắng của tuyển Morocco, giờ đây có những nhóm thanh niên muốn gây chiến, không chỉ với các lực lượng chức năng mà còn với các cửa hàng mặt tiền"

, Luc Lenoir cho biết.

Phóng viên RIA Novosti cho biết đã có một số người bị bắt giữ. 

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha đã giúp Ma Rốc trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết World Cup. Youssef En Nesyri ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 42. An ninh tại Pháp sẽ trở nên đáng lo ngại hơn trong những ngày tới khi Ma Rốc sẽ đối đầu với Pháp để tranh tấm vé vào chung kết World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.