Cầu thủ ĐT Nhật Bản tự xung phong đá luân lưu trước Croatia

HLV Hajime Moriyasu tiết lộ rằng ông không chỉ định mà để các cầu thủ Nhật Bản tự xung phong đá luân lưu trong trận đấu với Croatia tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nhật Bản thất bại trước Croatia trên chấm luân lưu

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Nhật Bản và Croatia phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Ở đó, Những chiến binh Samurai gục ngã với thất bại 1-3. 

Sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu tiết lộ rằng ông để các học trò tự xung phong đá luân lưu chứ không hề chỉ định. Thuyền trưởng ĐT Nhật Bản chia sẻ:

"Tôi đã để các cầu thủ tự quyết định thứ tự đá luân lưu. Tôi cho những cầu thủ tự tin và dũng cảm thực hiện nhiệm vụ của mình.

Cầu thủ ĐT Nhật Bản tự xung phong đá luân lưu trước Croatia 1
Nhật Bản thất bại trước Croatia trên chấm luân lưu.

Các cầu thủ ĐT Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm. Những cầu thủ dám xung phong đá luân lưu cũng thực sự rất bản lĩnh.

Tất nhiên, chúng tôi muốn giành thắng lợi. Nhưng trong bóng đá, có cả chiến thắng và thất bại. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không có được kết quả như mong đợi. Song không thể vì thế mà phủ nhận nỗ lực của cầu thủ. Họ nên tự tin rằng mình có thể chơi tốt ở đấu trường thế giới."

Đội bóng xứ sở hoa anh đào thực hiện không thành công 3/4 lượt sút luân lưu của mình. Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida đều thất bại trong loạt đấu súng cân não. Chỉ có duy nhất Asano Takuma bên phía Nhật Bản thực hiện thành công nhiệm vụ ở chấm 11m.

@bongda24h.vn.official Một trận đấu nỗ lực của Nhật Bản #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #japanfootball ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Nhật Bản đã thua vì ... xem thường CroatiaNhật Bản đã thua vì ... xem thường Croatia
Câu đúc kết nghe có vẻ hơi sốc này (bởi nói gì thì nói Nhật Bản vẫn nằm ở thế cửa dưới so với Croatia) do chính HLV trưởng ĐTQG Croatia, Zlatko Dalic đưa ra.
Thủ môn Croatia bật mí màn bắt penalty trước Nhật BảnThủ môn Croatia bật mí màn bắt penalty trước Nhật Bản
Người gác đền tuyển Croatia, Dominik Livakovic mới đây đã có những chia sẻ sau màn bắt penalty đầy ấn tượng trước các cầu thủ Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup tối ngày 5/12.
Hành động đẹp của thủ môn Croatia sau khi loại ĐT Nhật BảnHành động đẹp của thủ môn Croatia sau khi loại ĐT Nhật Bản
Thủ môn Livakovic tiến tới an ủi và xin lỗi tập thể ĐT Nhật Bản sau khi truy cản thành công 3/4 quả penalty giúp Croatia giành vé đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục