Cầu thủ ĐT Pháp bị phân biệt chủng tộc vì đá hỏng penalty

Sau khi đá hỏng hai quả penalty trước Argentina, Tchouameni cùng Coman đã phải đối diện nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc từ CĐV.

Tchouameni và Coman bị phân biệt chủng tộc

Trận chung kết World Cup 2022 xứng đáng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử. Hai đội cầm chân nhau trong 120 phút thi đấu và rồi kéo nhau tới loạt penalty may rủi để phân định thắng thua. Trên chấm 11m định mệnh, đội bóng tới từ Nam Mỹ đã giành chiến thắng.

Thủ môn Emi Martinez đã xuất sắc truy cản cú đá của Kingsley Coman. Ở lượt sút ngay sau đó, tiền vệ trẻ Tchouameni thậm chí đá trái bóng đi không trúng đích. Những nỗ lực sau đó của Munani là không đủ để cứu ĐT Pháp khỏi một trận thua. Đội bóng áo lam chưa thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Sau trận đấu, không quá bất ngờ khi Coman và Tchouameni phải đối diện với những lời lẽ lăng mạ, miệt thị. Thậm chí cả hai bị phân biệt chủng tộc nặng nề vì đá hỏng penalty. Việc cầu thủ bị phân biệt chủng tộc sau thất bại của đội nhà không mới, còn nhớ, tại Euro năm ngoái, Saka, Rashford cùng Sancho của ĐT Anh cũng bị lăng mạ vì đá hỏng penalty trước Italia.

Cầu thủ ĐT Pháp bị phân biệt chủng tộc vì đá hỏng penalty 1
Coman (số 20) và Tchouameni (số 8) bị chỉ trích vì đá hỏng penalty trước Argentina

Vấn đề với Coman nghiêm trọng tới mức trang Twitter chính thức của Bayern Munich phải lên tiếng để bảo vệ cầu thủ của mình. Đội bóng Đức viết: "Bayern Munich phản đối mạnh mẽ những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm về phía Coman. Đại gia đình Bayern luôn bên cạnh bạn, Kingsley, phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá cũng như ở xã hội này."

Về phía Tchouameni, tiền vệ của Real Madrid cũng đã lên tiếng sau thất bại trước Argentina. Trên trang Instagram cá nhân, cầu thủ 22 tuổi chia sẻ: "Thật khó để nhanh chóng quên đi sự chán nản và nuối tiếc sau trận thua này. Tôi xin nhận trách nhiệm cho thất bại này và là người đầu tiên cần nói lời xin lỗi. Nhưng tôi tin chắc rằng ĐT Pháp sẽ có tương lai tươi sáng trên đôi chân của dàn sao trẻ lúc này."

Những loạt penalty mang đến "điềm lành" cho ĐT Pháp. Còn nhớ, ở World Cup 2006, Les Bleus cũng phải bước vào loạt penalty với Italia và rồi chức vô địch thuộc về đội bóng xứ pizza vì pha đá hỏng của David Trezeguet.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục