Cận cảnh tình huống bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản gián tiếp loại tuyển Đức

Ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Nhật Bản trước Tây Ban Nha, bóng đã đi hết đường biên nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của đội bóng châu Á.

Cách đây ít phút, những trận đấu cuối cùng ở bảng E VCK World Cup 2022 đã chính thức diễn ra. Đức đã đánh bại Costa Rica với tỷ số 4-2 dù có thời điểm bị dẫn trước 2-1, nhưng như vậy là không đủ để họ giành vé đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ Nhật Bản gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1.

Như vậy với 6 điểm sau 3 trận, Nhật Bản đi tiếp với ngôi đầu bảng E. Trong khi đó Tây Ban Nha và Đức cùng có 4 điểm, nhưng Bò tót có hiệu số tốt hơn và giành vị trí thứ 2 ở bảng E, điều đó đồng nghĩa với việc Đức chỉ xếp thứ 3 và có lần thứ 2 liên tiếp không vượt qua vòng bảng World Cup. 

Cận cảnh tình huống bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản gián tiếp loại tuyển Đức 1
 
Nhat Ban
 
Cận cảnh tình huống bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản gián tiếp loại tuyển Đức 2

 

Bàn thứ hai của Nhật Bản đã gây ra tranh cãi về việc bóng đã đi qua vạch vôi đường biên ngang hay chưa. Trọng tài đã cho kiểm tra VAR và quyết định công nhận bàn thắng, nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy quả bóng đã vượt quá vạch vôi khi được Mitoma chuyền vào trong để Ao Tanaka đệm bóng vào lưới trống.

Chính bàn thắng này đã khiến những nỗ lực của thầy trò Hansi Flick phải đổ sông đổ bể. Trên mạng xã hội, CĐV tuyển Đức chỉ trích dữ dội quyết định công nhận bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản trước Tây Ban Nha, qua đó gián tiếp khiến Cỗ xe tăng bị loại. 

Đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp mà Đức bị loại ngay từ vòng bảng, điều chưa từng xảy ra đối với đội từng 4 lần vô địch, bao gồm lần đăng quang năm 2014.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục