Cận cảnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022

Với việc phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận gặp Iran, thủ môn Hennessey của xứ Wales đã trở thành cầu thủ đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại World Cup 2022.

Tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của xứ Wales xảy ra ở phút 86 của trận đấu. Bắt nguồn từ một pha phản công nhanh của Iran, thủ môn Hennessey buộc phải rời khu vực cấm địa để lao ra ngăn chặn pha thoát xuống cực nhanh của tiền đạo mang áo số 9 Mehdi Taremi bên phía Iran. Song Taremi đã nhanh hơn một nhịp buộc thủ môn xứ Wales phải phạm lỗi sau đó. 

Ban đầu trọng tài chỉ chỉ phạt cảnh cáo Hennessey bằng một chiếc thẻ vàng. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, chiếc thẻ phạt đã đổi từ vàng sang đỏ cho người gác đền tuyển xứ Wales. 

Với việc phải nhận thẻ đỏ ở trận này, thủ môn Hennessey cũng chính là cầu thủ đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại VCK World Cup 2022. Rất may là Wales vẫn còn quyền thay người nên HLV Robert Page đã "hy sinh" tiền vệ Ramsey để dành chỗ cho thủ môn Danny Ward. 

Với việc phải chơi thiếu người, Wales đã không còn giữ được thế trận của mình, qua đó đành chấp nhận thất bại cay đắng 0-2 ở những phút cuối trận đấu.

Cận cảnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 1
Mehdi Taremi đã nhanh hơn Hennessey một nhịp trong pha tranh bóng.
Cận cảnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 2
Pha phá bóng hụt của Hennessey đã khiến anh bị trừng phạt
Cận cảnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 3
Với việc phải nhận thẻ đỏ, Hennessey đã trở thành cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân tại World Cup 2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục